Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ không cộng điểm nghề trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019.

Phương thức tuyển sinh lớp 10 vào 4 trường THPT chuyên ở Hà Nội năm 2019

Hà Nội chính thức phê duyệt phương án thi lớp 10

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: 2/4 môn thi trắc nghiệm

Tối 18/10, trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, bắt đầu từ năm học 2019-2020 Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ không cộng điểm nghề trong kỳ thi vào lớp 10. 

{keywords}
Học sinh TP.HCM sẽ không được cộng điểm nghề vào lớp 10 từ năm 2019

Đặt câu hỏi, trong trường hợp những học sinh đã đăng ký học nghề thì xử lý như thế nào? ông Hoàng cho hay, mục tiêu của học nghề là trang bị cho học sinh có kiến thức cơ bản một nghề như điện, chụp ảnh hay nấu ăn để phục vụ cuộc sống say này. Đây mới là ý nghĩa thực sự của học nghề còn cộng điểm là khuyến khích thêm. Vì vậy thầy cô cần trao đổi để phụ huynh và học sinh hiểu rõ mục tiêu này của học nghề. Những trường hợp đã học rồi vẫn không được cộng điểm.

Trước đó, trong kế hoạch huy động trẻ ra lớp và huy động tuyển sinh đầu cấp do UBND TP.HCM phê duyệt cũng nêu rõ, cộng điểm nghề chỉ áp dụng tuyển sinh 10 THPT năm 2018-2019.

Như vậy, bắt đầu từ tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 học sinh chỉ được cộng các loại điểm sau: Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

Lê Huyền