- Về điểm thi THPT quốc gia 2018, theo thông tin từ một số địa phương, đến thời điểm hiện tại đã xuất hiện những bài thi đạt từ 9 điểm trở lên môn Ngữ văn.

Chia sẻ với VietNamNet, giám đốc một sở GD-ĐT cho biết, tính đến chiều ngày 2/7 đã có nhiều bài thi môn Văn có điểm từ 9 trở lên.

“Tính đến chiều ngày 2/7, chúng tôi đã chấm được hơn 2000 bài thi (khoảng 10% tổng số bài thi năm nay). Trong số này, có khoảng gần chục bài thi có điểm từ 9 trở lên. Khoảng 7-8% đạt điểm dưới trung bình. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8 là nhiều. Chưa có bài thi nào dính điểm liệt”.

{keywords}
Hiện công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2018 đang diễn ra khẩn trương tại các địa phương trên cả nước. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, vị này cũng cho rằng, những con số này chưa thể phản ánh được cục diện chung. “Nếu chấm phải cụm mà học sinh học lực tốt hoặc làm tốt thì số điểm cao nhiều nhưng phải cụm học sinh làm kém thì mức điểm có thể lại thấp”, đại diện sở GD-ĐT này nói.

Vị này cũng cho hay, qua nắm bắt, thấy các giáo viên chấm thi nhận xét đề thi và đáp án và biểu điểm rất dễ chấm và không gây khó khăn cho giáo viên.

Chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết tỉnh này đã chấm được gần 50% bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê bước đầu cũng đã có thí sinh đạt điểm 9 và trên 9 điểm.

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là dưới 27%. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8. Một số ít bài bị điểm dưới 2. Không có bài thi bị điểm 0.

Thanh Hùng

Chấm thi THPT quốc gia 2018: Không ưu ái học sinh địa phương

Chấm thi THPT quốc gia 2018: Không ưu ái học sinh địa phương

Về giải pháp xử lý vi phạm chấm thi (nếu có) ở địa phương, ông Mai Văn Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ có phân tích kết quả, nếu có bất thường sẽ tiến hành chấm thẩm định để xác định chất lượng của chấm thi.

Bắt đầu rọc phách để chấm thi THPT quốc gia 2018

Bắt đầu rọc phách để chấm thi THPT quốc gia 2018

Các địa phương trên cả nước đã bắt đầu bắt tay vào khâu rọc phách bài thi THPT quốc gia năm 2018 và bắt tay vào chấm thi trong 1-2 ngày tới.