Hội đồng thi tỉnh Lai Châu cho biết, trong buổi thi sáng nay, trên toàn tỉnh có 47 thí sinh không tham gia dự thi. Trong đó có 3 thí sinh bị ốm, 35 thí sinh bỏ thi và 9 thí sinh không thể đến trường vì mưa lũ.

Theo ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc sở GD-ĐT tạo tỉnh Lai Châu, tối 24/6 vẫn còn 69 thí sinh tại 9 điểm thi không đến được trường do mưa lũ. Tuy nhiên, sáng nay số thí sinh này phần lớn đã được gia đình đưa ra đi thi, duy chỉ còn 9 em là chưa ra kịp.

Ông Tuấn thông tin, trong 9 em không tham gia kỳ thi, có 6 em ở huyện Tân Uyên, 2 em huyện Phong Thổ là và 1 em ở huyện Mường Tè.

{keywords}
Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018.

“Đối với trường hợp của 9 thí sinh này, nếu chiều nay các em ra kịp để làm thủ tục dự thi thì vẫn  được  tiến hành kỳ thi bình thường.

Riêng môn thi Ngữ văn buổi sáng nay (25/6) chúng tôi đã xác định được nguyên nhân các em đến thi được là do điều kiện khách quan mang lại. Vì thế, chúng tôi sẽ báo cáo tỉnh và Bộ Giáo dục xin phương án xử lý cụ thể.  Phương án đưa ra có thể là xét đặc cách hoặc tổ chức cho các em thi bằng đề phụ”, ông Tuấn nói. 

Mặc dù mưa lũ đang diễn biễn phức tạp trên toàn tỉnh Lai Châu, tuy nhiên công tác chuẩn bị được đảm bảo kỹ lưỡng từ trước nên công tác thi THPT quốc gia vẫn diễn ra đảm bảo khách quan, đúng nguyên tắc.

Hết buổi thi sáng nay, chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Hoàng Hà

Học trò sinh năm 2000 bắt đầu thi tốt nghiệp

Học trò sinh năm 2000 bắt đầu thi tốt nghiệp

Sáng nay 25/6, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước sẽ thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

10X Sài Gòn căng thẳng dự thi THPT quốc gia

10X Sài Gòn căng thẳng dự thi THPT quốc gia

Lứa học sinh đầu tiên “thế hệ 10X” ở Sài Gòn tỏ ra căng thẳng, lo lắng trước môn thi Ngữ Văn kỳ thi THPT quố gia 2018.

Những 10X thong dong trong cuộc đua của 92 vạn thí sinh

Những 10X thong dong trong cuộc đua của 92 vạn thí sinh

Kết thúc chuyến du lịch Phú Quốc cùng với đại gia đình cuối tuần trước, Ngân Hà mới mang sách vở ra ôn để chuẩn bị cho mấy buổi thi vào ngày mai.

"Chúc hai bố con mạnh khỏe trong những ngày thi"

"Chúc hai bố con mạnh khỏe trong những ngày thi"

Trước giờ thi THPT quốc gia tại Trường THPT Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), Bộ trưởng Giáo Dục Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc đến các sĩ tử và dành lời động viên tinh thần tới những phụ huynh có mặt tại đây.