- Hàng trăm bài thi ở Hà Giang thuộc nhóm có điểm thi cao của cả nước đều bị giảm điểm sau khi Bộ GD-ĐT tiến hành chấm thẩm định. Đặc biệt có thí sinh trượt cả tốt nghiệp vì bị điểm liệt  sau chấm thẩm định.

Một số thí sinh ban đầu có điểm tổ hợp xét tuyển đại học ở mức tốp đầu cả nước, sau khi chám thẩm định, mức điểm mỗi môn dưới 7, thậm chí dưới trung bình. 

Đặc biệt có một thí sinh  điểm số trước khi chấm thẩm định là Toán 9; Vật lý 9,5; Hóa học 9 với tổng điểm xét theo khối A lên đến 27,5.

Tuy nhiên, qua chấm thẩm định, môn Toán của thí sinh này chỉ đạt 1 điểm; Vật lý là 2,75; Hóa học là 3 điểm. Như vậy, thí sinh này từ người có điểm số rất cao thành trượt tốt nghiệp vì bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

Hay một thí sinh khác ban đầu có điểm Lí và Hóa đều trên 9.5,điểm Toán xấp xỉ 9, nhưng sau khi chấm lại lần lượt là 2; 2,5 và 0,75. Như vậy thí sinh này cũng từ thuộc diện điểm cao "bỗng" thành trượt tốt nghiệp.

Mức điểm số đã bị làm sai lệch nếu xét theo khối xét tuyển A1 của một số thí sinh điểm cao nhất của Hà Giang theo VietNamNet thống kê lên tới 21,2 điểm 

{keywords}
Thống kê mức điểm số đã bị làm sai lệch tại Hà Giang của VietNamNet. (Xuân Tiến)

Ngày hôm qua 17/7, kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT cũng cho những con số giật mình đến không ngờ khi không ít bài thi có kết quả thấp hơn so với kết quả đã công bố.

{keywords}
Công bố sai phạm thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang

Thanh Hùng

Cứ 50 thí sinh thì 1 em được nâng điểm: Gian lận thi cử chưa từng có

Cứ 50 thí sinh thì 1 em được nâng điểm: Gian lận thi cử chưa từng có

Với gần 5.500 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 và 114 em được nâng "khống" ít nhất là 1 điểm, gian lận thi cử ở Hà Giang có thể nói là chưa từng xảy ra trong lịch sử giáo dục.

Nghi vấn "con ông cháu cha" hưởng điểm thi "khống": Lãnh đạo Hà Giang nói gì?

Nghi vấn "con ông cháu cha" hưởng điểm thi "khống": Lãnh đạo Hà Giang nói gì?

Trước những phản ánh về việc nhóm điểm thi cao rơi vào các thí sinh có liên quan hay con cháu của các lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tỉnh và nghi vấn chuyện chạy điểm, đại diện tỉnh Hà Giang đã có những phản hồi.

Gian lận thi cử ở Hà Giang: Sau phanh phui quyết liệt là gì?

Gian lận thi cử ở Hà Giang: Sau phanh phui quyết liệt là gì?

Muốn giáo dục đi đúng hướng thì phải triệt tiêu những nhu cầu xã hội giả tạo và hình thức.