- Bộ GD-ĐT lưu ý, nếu phát hiện đề thi bị thiếu trang, rách, nhòe, mờ, các môn thành phần (của bài thi tổ hợp) không có cùng mã đề, thí sinh phải báo cáo cho giám thị để xử lý. 

Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Đáp án thi THPT quốc gia 2017

 

Lịch thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Lịch thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Bộ GD-ĐT vừa chính thức công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Nếu không phát hiện hoặc để quá 10 phút sau khi phát đề mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Tài liệu hướng dẫn chi tiết đối với các hội đồng thi của Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu giám thị sau khi phát đề cho thí sinh phải yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi để báo cáo lại khi phát hiện các trường hợp nêu trên.

Tất cả những trường hợp phát sinh về đề thi, cán bộ coi thi phải báo cáo cho trưởng điểm thi để báo cáo trưởng ban coi thi ngay sau khi phát hiện (qua cán bộ giám sát thi).

{keywords}
Các thí sinh chỉ có 10 phút để kiểm tra các sai sót của đề thi để báo cáo giám thị. Ảnh: Lê Văn.

Chiều nay, 21/6, các thí sinh có mặt tại điểm thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có. Từ sáng ngày mai, 22/6 thí sinh sẽ dự thi môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Bộ GD-ĐT lưu ý, vào buổi làm thủ tục dự thi chiều 21/6, thí sinh phải có mặt có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Thí sinh phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (gọi chung là Giấy chứng minh nhân dân) và nhận Thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời;

Trường hợp bị mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Vào mỗi buổi thi, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Các lưu ý khi làm bài trắc nghiệm

Ngoài những lưu ý chung, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh khi làm bài thi trắc nghiệm cần ghi nhớ, làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) được in sẵn theo quy định của Bộ GDĐT. Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời.

Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu TLTN, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai hiếu thu bài thi.

Phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu TLTN cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi.

Chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu TLTN của cả phòng thi và cho phép ra về.

Lê Văn