Liên quan tới việc Trường trung cấp Y dược Văn Hiến (TP Thanh Hóa) khiếu kiện 2 quyết định sai của tỉnh dẫn đến trường bị phá sản, xuống cấp suốt 5 năm qua, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin việc Trường trung cấp Y dược Văn Hiến bị ngừng tuyển sinh suốt 5 nam qua nguyên nhân chính là do 2 quyết định sai từ năm 2009 của tỉnh Thanh Hóa

{keywords}

Trường trung cấp Y dược Văn Hiến 

Sau khi hai quyết định được ban hành, lãnh đạo nhà trường đã làm đơn khiếu nại nhưng không được giải quyết. 

Đến tận tháng 6/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mới ban hành công văn 6012 giao Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh khiếu nại của Trường trung cấp Y - Dược Văn Hiến và kiến nghị biện pháp giải quyết cho tỉnh.

Sở Tư pháp đã có văn bản số 1552/STP-KTVB khẳng định việc tỉnh Thanh Hóa ra hai quyết định sai dẫn đến trường bị “phá sản”, và đã tham mưu cho tỉnh ban hành văn bản thay thế 2 quyết định nói trên để khắc phục những nội dung không phù hợp đảm bảo cho trường hoạt động theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Tháng 10/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 3816/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của Trường trung cấp Y - Dược Văn Hiến. Tuy nhiên, nội dung quyết định cho rằng trường này khiếu nại bỏ cụm từ “Trường trung cấp Y dược Văn Hiến thuộc công ty cổ phần Minh Tân” là không có cơ sở nên vẫn giữ nguyên quyết định 1868 và 1800/QĐ-UBND, đồng thời yêu cầu trường khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền cao hơn hoặc gửi đơn ra tòa.

Sau khi báo VietNamNet phản ánh, ngày 16/1/2017, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã có quyết định số 87/QĐ-LĐTBXH giao Thanh tra bộ tiến hành xác minh nội dung khiếu nại của Trường trung cấp Y dược Văn Hiến và báo cáo kết quả cho Bộ trưởng trước ngày 22/2/2017.

Lê Anh