- Danh sách các bài thi bị thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định môn Ngữ văn có 42 bài thi thay vì 29 bài như tổ công tác thông báo trưa ngày 23/7.

{keywords}
{keywords}

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở GD-ĐT Sơn La, có 42 bài thi nằm trong danh sách bị thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định.

Theo thông tin mà tổ công tác của Bộ GD-ĐT đưa ra trong buổi gặp gỡ báo chí trưa ngày 23/7, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2 điểm).

Bên cạnh đó, kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Trong danh sách 42 em có sự thay đổi điểm so với điểm công bố lần đầu, thì có: 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên (giống như thông tin mà tổ công tác đã cung cấp vào ngày 23/7). Cá biệt, có 1 bài thi được tăng 0,25 điểm sau khi chấm lại. Còn lại, có 29 bài thì bị giảm từ 0,25 tới 0,75 điểm.

Trao đổi với VietNamNet về việc tại sao con số được tổ công tác cung cấp (29) không khớp với con số do Sở thống kê (42), ông Phạm Đăng Quang – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La cho biết, đây là những bài thi bị lệch ít – dưới 1 điểm. Ông Quang nói: “Với môn Ngữ văn, chênh lệch 0,25 hay 0,5 giữa những người chấm khác nhau là điều bình thường do quan điểm, cảm nhận của người chấm”.

Sau khi có bảng điểm chấm lại môn Ngữ văn, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La sửa chữa lại sai sót về việc nhập điểm của 17 bài thi môn Ngữ văn nói trên. Đồng thời, tiếp tục rà soát biểu điểm đã công bố toàn bộ điểm môn Ngữ văn với kết quả trên từng bài thi. Nếu có sai sót, đề nghị cập nhật sửa chữa và thông báo cho thí sinh được biết.

Kết quả mới này sẽ là kết quả thi chính thức của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Còn lại, điểm các môn thi trắc nghiệm được công bố ngày 11/7 vẫn tạm thời được công nhận và sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Nguyễn Thảo  

Có bao nhiêu phụ huynh Sơn La "chạy điểm" cho con?

Có bao nhiêu phụ huynh Sơn La "chạy điểm" cho con?

Được nhìn nhận là "nghiêm trọng và tinh vi" nhưng kết quả rà soát điểm thi  lại khá an toàn. Nhiều câu hỏi đặt ra cần tỉnh Sơn La và các cơ quan điều tra giải đáp.

Bộ trưởng Giáo dục lên tiếng sau bê bối thi cử ở Hà Giang, Sơn La

Bộ trưởng Giáo dục lên tiếng sau bê bối thi cử ở Hà Giang, Sơn La

Lên tiếng sau bê bối gian lận thi cử tối 24/7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói sẽ tổng kết, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực và cầu thị.

Sẽ khôi phục được dữ liệu bài thi của Sơn La?

Sẽ khôi phục được dữ liệu bài thi của Sơn La?

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, các bài thi tại Sơn La không lưu được file gốc mà file đã ghi đè lên nhưng vẫn có thể khôi phục lại.

Gian lận thi cử ở Hà Giang khác Sơn La thế nào?

Gian lận thi cử ở Hà Giang khác Sơn La thế nào?

Hàng trăm bài thi THPT quốc gia ở Hà Giang và Sơn La được những người có liên quan phù phép, nhằm tạo nên những điểm số đẹp đưa thí sinh vào đại học vừa được Bộ GD-ĐT và các cơ quan có chức năng phanh phui.

Phó Giám đốc và 4 cán bộ liên quan đến sai phạm chấm thi ở Sơn La

Phó Giám đốc và 4 cán bộ liên quan đến sai phạm chấm thi ở Sơn La

Qua xác minh ban đầu cho thấy những người liên quan đến "điểm thi bất thường" ở Sơn La là Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và 4 chuyên viên, lãnh đạo phòng khảo thí, trường phổ thông.