- Trao đổi với VietNamNet sáng 20/7, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định, thông tin phản ánh điểm thi của Hòa Bình có sự bất thường là chưa chính xác. Điều này cũng đã gây ra sự hoang mang cho thí sinh.

“Theo phân tích của chúng tôi, phổ điểm của thí sinh tỉnh Hòa Bình hết sức bình thường. Chúng tôi khẳng định không có chuyện tiêu cực trong khâu chấm thi. Việc chấm thi được làm chặt chẽ, đúng quy trình, luôn có sự giám sát của thanh tra Bộ ủy quyền và cán bộ PA 83 của tỉnh.

Không ai có thể can thiệp được vào bài thi trắc nghiệm cũng như kết quả thi các môn. Do vậy kết quả bài làm của thí sinh đã công bố là hoàn toàn chính xác và khách quan”.

{keywords}
Chấm thi tại Sở GD-ĐT Hòa Bình. Ảnh: Lê Thanh Hùng

Đánh giá kết quả này, ông Lương cho biết: “Điểm cao là chuyện bình thường vì trong quá trình trước thi các em đã ôn tập rất nhiều. Anh em Sở cũng đã chỉ đạo trong suốt quá trình ôn thi và tổ chức kỳ thi thử phải chia nhỏ, sát đối tượng. Thí sinh nào có tố chất thì hướng dẫn các em để làm bài thi trắc nghiệm đạt hiệu quả cao”.

Ông Lương cũng khẳng định, toàn bộ quá trình thi diễn ra nghiêm túc theo đúng tinh thần của Bộ GD&ĐT. Trước kỳ thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã lên kiểm tra và khẳng định tỉnh có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các phương tiện, phương án tổ chức kỳ thi.

Trong khi thi, Chánh thanh tra Nguyễn Hữu Bằng cũng đã lên Hòa Bình kiểm tra và khẳng định điều đó. 

Khi chấm thi Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Mai Văn Trinh và GS. TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội cũng đã lên kiểm tra và đều khẳng định quá trình này diễn ra nghiêm túc.

“Về việc này, Sở GD-ĐT Hòa Bình đã báo cáo với UBND Tỉnh và Bộ GD&ĐT. Chúng tôi khẳng định kết quả đó hoàn toàn là điểm thực chất khách quan của thí sinh. Tỉnh cũng không rà sát lại vì chúng tôi khẳng định không có vấn đề gì trong tất cả các khâu. Chúng tôi cũng đã chủ động báo cáo với Bộ về điều này” – Ông Lương thông tin.

Thúy Nga

Thông tin mới nhất về thẩm định điểm thi cao bất thường ở Sơn La

Thông tin mới nhất về thẩm định điểm thi cao bất thường ở Sơn La

Ông Mai Văn Trinh cho biết, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc kéo dài xuyên đêm, nhóm cuối cùng làm việc đến 4h sáng nay.

Điểm thi Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu có sự khác thường

Điểm thi Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu có sự khác thường

Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH FPT cho rằng, sau những nghi vấn về gian lận thi cử ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình cần xem xét thêm các địa phương Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu bởi có điểm thi bất thường.

An ninh xuyên đêm canh gác trước cổng Sở Giáo dục Sơn La

An ninh xuyên đêm canh gác trước cổng Sở Giáo dục Sơn La

Trước cổng Sở GD-ĐT Sơn La đêm qua, hàng chục chiến sĩ an ninh được bố trí canh gác, soi đèn các ngóc ngách, thắt chặt ra vào trụ sở.

Xác minh phản ánh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Xác minh phản ánh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh vào cuộc rà soát lại toàn bộ quá trình.