- Đó là thông báo kết luận của Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) về việc giải quyết đơn thư tố cáo của các giáo viên đối với Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô.

{keywords}

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đã thay mặt Trường trực Quận ủy kết luận chỉ đạo vụ việc liên quan đến các giáo viên tố sai phạm của Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô.

Cụ thể, ông Hải ghi nhận việc tích cực của UBND quận khi nhận được đơn thư tố cáo vượt cấp đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý và chủ động thành lập tổ công tác xác minh nội dung tố cáo về cơ bản là đúng với 8 nội dung sai phạm cụ thể và có bằng chứng đối với Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô.

Thường trực Quận ủy cũng thống nhất giao UBND quận thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ vi phạm đối với đồng chí Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Cùng đó, yêu cầu tổ chức xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác tổ chức kiểm tra tất cả các trường học công lập trên địa bàn quận từ bậc mầm non đến THCS với các nội dung nhiệm vụ của ngành giáo dục đào tạo.

Ngoài ra, triển khai xây dựng thực hiện phương án luân chuyển cán bộ, lãnh đạo quản lý các trường học và lãnh đạo phòng GD-ĐT quận nhằm phát huy tài năng lãnh đạo quản lý ngành giáo dục đào tạo.

Những kết luận của Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đưa ra trên cơ sở cuộc họp lấy ý kiến tổ chức ngày 2/3 về việc giải quyết đơn thư tố cáo đối với Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô với sự tham gia của Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cùng đại diện các cấp có liên quan.

Tại đây, đại diện UBND quận báo cáo về nội dung đơn thư tố cáo vượt cấp đối với Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô. Sau khi nhận được đơn thư, qua nghiên cứu thấy nội dung đơn thư tố cáo rất nghiêm trọng, UBND quận đã khẩn trường thành lập Tổ công tác có các phòng chức năng tham dự và triển khai kiểm tra ngay tại trường.

Qua kiểm tra xác minh theo nội dung đơn thư cho thấy 8 nội dung tố cáo đều có sai phạm rõ ràng, có bằng chứng cụ thể. Vì vậy, UBND quận đã báo cáo Thường trực Quận ủy cho chủ trương chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quang Duy, Trưởng phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm cho biết: “Chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với trường. Đã nghe giải trình của Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô và tiến hành kiểm tra, xác minh tất cả mọi sổ sách, giấy tờ liên quan. Bước đầu xác minh, có những nội dung đúng như tố cáo của các giáo viên. Chủ trương của Quận ủy Nam Từ Liêm là sai đến đâu xử lý đến đấy và làm thật nghiêm để làm gương cho các đơn vị khác, không để xảy ra các trường hợp tương tự. Quận vào cuộc rất quyết liệt ngay từ đầu và chắc chắn có mức kỷ luật đích đáng đối với những hành vi sai phạm theo quy định”.

Sáng 14/3, chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện quận vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc nhưng chưa đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng với Hiệu trưởng THCS Phú Đô.

“Hiện, quận đang xác minh, trên những minh chứng rõ ràng, sau đó mới đối chiều với các quy định để đưa ra hình thức kỷ luật”, bà Hương nói.

Trước đó, trong đơn tố cáo gửi đến VietNamNet, một nhóm giáo viên đã nêu những hiện tượng được cho là sai phạm của Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô - Nguyễn Thị Nguyệt khi làm lãnh đạo trường từ năm 2012 đến nay.

8 lĩnh vực được phản ánh liên quan đến nhân sự, thu chi tài chính thiếu minh bạch, liên kết với trung tâm giáo dục ngoài trường,…

  • Thanh Hùng