- Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk do thiếu sót trong quá trình điều trị của bác sĩ đã trúng tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM.

Lê Thị Hà Vi đạt 24,5 điểm khối C  trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó điểm thi môn Ngữ Văn 7,75 điểm, Lịch Sử 9 điểm và Địa Lý 7,75 điểm. 

Nữ sinh này đã dự kỳ thi năng lực vào Trường ĐH Luật TP.HCM và trúng tuyển với số điểm 22,75.

Ông Lê Văn Hiển, Phó Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, nữ sinh Lê Thị Hà Vi trúng tuyển vào ngành Luật. Theo đó điểm chuẩn ngành là 23 điểm còn Hà Vi đươc 23,5 điểm.

Năm 2018, Trường ĐH Luật TP.HCM tiếp tục tuyển sinh theo kỳ thi đánh giá năng lực. Để dự thi thí sinh trải qua 2 vòng xét tuyển hồ sơ.

{keywords}
Lê Thị Hà Vi khi học phổ thông. Ảnh: Người lao động

Trong đó học bạ, chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển, điểm thi THPT quốc gia năm 2018 chiếm tỷ trọng 60% điểm trúng tuyển và điểm kiểm tra năng lực chiếm tỷ trọng 30% điểm trúng tuyển tổng điểm tối thiểu.

Mức điểm học bạ của Hà Vi là 24,68; Điểm thi THPT quốc gia 24,5; và điểm kiểm tra năng lực đạt 18,6. Cộng với điểm ưu tiên, nữ sinh này có mức điểm xét tuyển là 23,5. 

{keywords}
Nữ sinh bị cưa chân trúng tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: Thúy Diễm (Dân Trí)

Lê Thị Hà Vi là một trong những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Trước đó Vi bị tai nạn giao thông và viện điều trị. Do sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin khiến chân Hà Vi bị hoại tử. Sau đó em phải xuống TP.HCM để cắt một bên chân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm nữ sinh bị cưa chân và động viên em thi vào ngành y. Bà Tiến cũng hứa sẽ giúp Vi thi đậu vào ngành y. Tuy nhiên Vi đã thi vào trường luật.

Liên quan đến sự việc này, tập thể Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn, khoa Ngoại của bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và các cá nhân có liên quan đã bị kỷ luật do sự tắc trách trong công việc.

Lê Huyền