- Sáng nay, hơn 2000 thí sinh đã dự kì kiểm tra đánh giá năng lực vào Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM. 

Phương thức tuyển sinh này sẽ lấy 35% tổng chỉ tiêu trong kỳ tuyển sinh đại học vào trường năm nay. 

{keywords}

Sáng nay, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) tổ chức kì thi kiểm tra năng lực năm 2017 để tuyển sinh vào đại học. Đợt thi sẽ kéo dài trong 2 ngày 27 và 28/5. 

{keywords}

Thí sinh dự thi môn bắt buộc là Toán, các buổi còn lại thi các môn tự chọn. Thời gian thi mỗi buổi là 120 phút, trong đó 30 phút tập trung và nghe hướng dẫn, 90 phút chính thức làm bài thi. 

{keywords}

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Quốc tế tổ chức Kì thi kiểm tra năng lực

để tuyển sinh. Đợt này có 2.102 thí sinh đăng ký dự thi.

{keywords}

Số thí sinh đăng kí thi môn Toán (môn bắt buộc) là 2.102, môn Vật lý là 949 hồ sơ, môn Sinh học có 269, môn Hóa học có 653, và 1.357 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Anh (trong đó 604 hồ sơ đăng kí thi môn tiếng Anh có kỹ năng nghe). 

{keywords}

Theo Hội đồng tuyển sinh, đề thi có tính phân loại thí sinh thông qua việc kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết. 

Các câu hỏi được phân bổ theo các mức độ khác nhau. Năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ, năng lực suy luận tổng hợp ở mức độ trung bình và chiếm 20% nội dung các câu hỏi, năng lực tính toán và suy luận phức tạp chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó, năng lực suy luận và tổng hợp ở mức độ khó và chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi, và năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo chiếm 5% với mức độ rất khó. 

Tổng điểm của kì kiểm tra nặng lực là 100 điểm.

{keywords}

Điểm trúng tuyển sẽ được lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp tới khi đủ chỉ tiêu. Sau kì đánh giá năng lực, thí sinh vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đủ điểm chuẩn trong kì thi kiểm tra năng lực sẽ trúng tuyển vào trường mà không cần tham gia thêm các phương thức xét tuyển khác

{keywords}

Để tổ chức kì thi, Trường ĐH Quốc tế đã chuẩn bị ngân hàng đề thi với gần 4.000 câu hỏi và sẽ tăng số lượng câu hỏi ở những lần thi tiếp theo.

{keywords}
Trước kỳ thi chính thức này, Trường ĐH Quốc tế đã tổ chức hai kì thi thử đánh giá năng lực. Trong đó một kỳ thi có hơn 1.500 thí sinh dự thi với điểm trung bình các môn từ 60 - 65 điểm/ thang điểm 100, kỳ thi còn lại có hơn 600 thí sinh tham gia.

{keywords}

Ngoài tuyển sinh bằng hình thức này, Trường ĐH Quốc tế dành 50% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017; 5% chỉ tiêu xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế; 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường THPT chuyên, năng khiếu.

{keywords}

Thí sinh bắt đầu làm bài đánh giá năng lực

{keywords}

Phụ huynh ngồi chờ con thi

{keywords}

Lê Huyền