Không chỉ dựa trên điểm sàn của kì thi THPT quốc gia, đại học Hoa Sen còn giành cơ hội cho thí sinh không sử dụng kết quả điểm thi THPT. Vậy làm cách nào trúng tuyển vào đây và kiếm thêm cho mình suất học bổng hấp dẫn?

Năm nay, các trường đại học có nhiều hình thức xét tuyển, ngoài việc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 còn xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT hoặc phương thức riêng của trường.

Thêm vào đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, từ ngày 15/07 thí sinh có duy nhất một lần được thay đổi nguyện vọng và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Những điểm mới trong kỳ tuyển sinh này giúp thí sinh chủ động hơn trong việc đăng ký xét tuyển đồng thời lựa chọn được ngành học yêu thích, phù hợp với năng lực bản thân.

ĐH Hoa Sen nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 điểm

Với những thí sinh có kết quả thi THPT Quốc gia từ 15,5 trở lên sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các ngành học tại Đại học Hoa Sen. Bởi mức điểm xét tuyển vào NV 1 do Hội đồng tuyển sinh Đại học Hoa Sen vừa công bố bằng mức điểm sàn do Bộ GD&ĐT quy định là 15,5 điểm. Theo đó, điểm xét tuyển của hầu hết các ngành, nhóm ngành bậc đại học là 15,5. Trừ ngành Toán ứng dụng: 18 điểm (Toán nhân hệ số 2) và ngành Ngôn ngữ Anh: 18 điểm (tiếng Anh nhân hệ số 2).

Hội đồng tuyển sinh trường quyết định điểm trúng tuyển căn cứ trên tổng điểm của tổ hợp môn xét tuyển (gồm điểm nhân hệ số, nếu có) và điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có); lấy điểm trúng tuyển từ cao xuống cho từng ngành, nhóm ngành và điểm không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT quy định.

Năm 2017, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn lực lao động chất lượng cao của xã hội, Trường Đại học Hoa Sen tuyển sinh thêm 3 ngành học mới: Công nghệ thực phẩm, Quản trị văn phòng và Tâm lý học ứng dụng, nâng tổng số ngành đào tạo bậc đại học của trường lên con số 24.

Trong giai đoạn từ 15/07 đến 23/07, trường cũng tổ chức tư vấn và hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng trực tuyến tại cơ sở chính của trường, số 08 Nguyễn Văn Tráng, Q. 1. Theo ý kiến của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh , đối với các thí sinh có mong muốn điều chỉnh nguyện vọng nên nghĩ đến 3 nhóm ngành/trường mà bản thân có khả năng trúng tuyển cao.

Thứ nhất, là những trường rất thích và điểm năm ngoái chỉ cao hơn một chút so với với năng lực hay mức điểm thi của thí sinh. Hai là những ngành/trường hoàn toàn phù hợp với điểm thực tế. Nhóm còn lại là những trường có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp hơn so với điểm thi của các em.

{keywords}

Nhiều suất học bổng toàn phần dành cho thí sinh xét tuyển vào ĐH Hoa Sen.

Cơ hội cho thí sinh không sử dụng kết quả điểm thi THPT

ThS. Ngô Thị Mỹ Lan, Phó Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Hoa Sen cho biết: “Bên cạnh việc xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia, Trường tạo nhiều cơ hội vào đại học cho thí sinh thông qua các phương thức tuyển sinh mở, nghĩa là không sử dụng điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển”.

Cụ thể, xét tuyển trên kết quả học tập (Học bạ) Trung học phổ thông, dành cho tất cả các ngành, nhóm ngành tuyển sinh bậc đại học (trừ 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất). Theo đó, điểm trung bình cộng 3 năm lớp 10, 11, và 12 từ 6,0 (làm tròn đến một số thập phân). Riêng ngành Toán ứng dụng và ngành Ngôn Ngữ Anh, thí sinh xét tuyển phải có thêm điểm TB cộng 5 học kỳ của môn Toán từ 7,0 (ngành Toán ứng dụng) và môn tiếng Anh 6,0 (ngành Ngôn Ngữ Anh). Trường cũng dành 410 chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh theo điều kiện riêng của trường.

Theo ThS. Ngô Thị Mỹ Lan, thí sinh chưa may mắn trong đợt thi cử vừa qua nên cân nhắc hướng đi này, lựa chọn cách xét tuyển thông minh nhất để an toàn đỗ đại học. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ và theo điều kiện tuyển sinh riêng của Đại học Hoa Sen từ 07/7 đến 28/7.

Năm 2017, Trường Đại học Hoa Sen thực hiện chương trình học bổng tuyển sinh Đại học chính quy với tổng giá trị lên đến 8 tỷ 150 triệu đồng gồm: học bổng tài năng (30 suất), học bổng vượt khó (30 suất); học đồng khuyến học (40 suất); học bổng nhóm ngành khoa học & kỹ thuật (20 suất) và học bổng nhóm ngành Thiết kế (10 suất). Cũng năm trong năm này, trường có thêm 300 suất học bổng cho chương trình đào tạo tinh hoa, phát huy khả năng năng lãnh đạo và khởi nghiệp. Thí sinh có thể tham khảo hồ sơ dự tuyển học bổng tại Website của trường, hạn cuối nộp hồ sơ học bổng đợt 1 đến ngày 20/07/2017.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại:

Trường ĐH Hoa Sen

Lầu 2, Phòng 201, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7300 7272

Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn

Website: tuyensinh.hoasen.edu.vn

Lệ Thanh