Ông Ted Osius, Nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV). Ông Osius sẽ chính thức bắt đầu làm việc tại FUV vào ngày 2/1/2018.

Thông tin được công bố trên website của Trường ĐH Fulbright Việt Nam. Ở vai trò Phó Chủ tịch FUV, ông Osius là thành viên đội ngũ lãnh đạo cao cấp của trường, ông sẽ giúp tiếp tục dẫn dắt sự phát triển của FUV. Ông Ted Osius sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động đối ngoại của Trường ĐH Fulbright và xây dựng quan hệ đối tác với các tổ chức ở Việt Nam và Mỹ.

{keywords}
Ông Ted Osius, Nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam sẽ làm Phó Chủ tịch Trường ĐH Fulbright Việt Nam

Ngoài ra, ông Osius cũng sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc sáng lập của Grand Challenges Initiative (Sáng kiến Thách thức lớn).

Ông Ted Osius từng là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ năm 2014 đến năm 2017. Trong suốt sự nghiệp 29 năm tại Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Ted Osius đã làm việc tại Phái đoàn của Liên Hợp Quốc tại Mỹ và sáu quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Vatican và Philippines. Ông đã giảng dạy tại National War College ở Washington, D.C. và từng là một thành viên cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế.

Ông có bằng cử nhân ĐH Harvard và bằng Thạc sỹ ngành quan hệ quốc tế ĐH Johns Hopkins.

 Lê Huyền