- Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết có 95 bài thi THPT quốc gia đã thay đổi điểm sau khi quá trình chấm phúc khảo, trong đó có 94 bài thi tự luận.

Hội đồng thi Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có báo cáo về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại địa phương.

Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương đã tiến hành chấm phúc khảo các bài thi từ ngày 23-27/7.

Số lượng bài thi tự luận môn Ngữ văn có yêu cầu phúc khảo là 265 bài.

Kết quả có 94 bài có thay đổi điểm. Cụ thể, có 62 bài được tăng điểm, 32 bài bị giảm điểm. Mức điểm điều chỉnh của tất cả các bài là 0,25.

Trong đó, có 2 bài phải tiến hành đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai.

Tuy nhiên, không có biểu hiện tiêu cực xảy ra và Sở GD-ĐT cũng đã báo cáo Bộ GD-ĐT.

Số lượng bài thi được đề nghị phúc khảo là 812. Tuy nhiên kết quả chỉ có 1 bài thi Tiếng Anh thay đổi điểm sau phúc khảo, cụ thể tăng 0,2 điểm.

Sở GD-ĐT Nghệ An kết luận ban phúc khảo thực hiện đúng quy chế, quy trình, không có hiện tượng bất thường xảy ra.

{keywords}
Chấm thi THPT quốc gia năm 2018. Ảnh: Thanh Hùng.

Sở GD-ĐT Nghệ An đã nghiêm túc tổ chức rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương. Hội đồng thi và các ban đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu.

Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An khẳng định đã thực hiện kỳ thi nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình coi thi, không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ, cơ sở vật chất và các điều kiện khác để phục vụ chấm thẩm định khi có yêu cầu từ Bộ GD-ĐT.

Điều đáng tiếc nhất là sự việc ngày 10/7, sau khi đã đối sánh xong dữ liệu và báo cáo Bộ GD-ĐT kết quả chính xác thì ông Võ Việt Dũng (Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) đã tải file dữ liệu công bố điểm thi về để tiến hành cài đặt máy chủ công bố điểm thi. Tuy nhiên đã để dữ liệu này truyền cho một số cán bộ trong cơ quan Sở nên một số thí sinh đã biết trước điểm thi trước thời gian Bộ GD-ĐT quy định là ngày 11/7).

Thanh Hùng

Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (lên 6,6 điểm) sau khi có yêu cầu chấm phúc khảo.

38 bài thi THPT quốc gia ở Hải Phòng thay đổi điểm sau chấm phúc khảo

38 bài thi THPT quốc gia ở Hải Phòng thay đổi điểm sau chấm phúc khảo

Theo Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hải Phòng, sau khi chấm phúc khảo đã có đến 38 bài thi THPT quốc gia có sự thay đổi điểm số.

5 thí sinh Đắk Lắk từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau chấm phúc khảo

5 thí sinh Đắk Lắk từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau chấm phúc khảo

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, Phó trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh này cho biết, có 5 thí sinh từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau chấm phúc khảo.