- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá đối với cấp THCS trong năm học 2018-2019.

Một trong những nội dung mà Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trưởng phòng GDĐT các quận, huyện và thị xã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn thực hiện nghiêm túc là tổ chức ôn tập phục vụ đổi mới thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Đối với việc tổ chức ôn tập cho học sinh, Sở yêu cầu chỉ đạo các nhà trường và tổ nhóm bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh, quan tâm tới các học sinh có học lực yếu, kém…

Hướng dẫn ôn tập cho học sinh phải bám sát chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng; chú ý phân hóa các đối tượng theo học lực để hướng dẫn ôn tập, rèn kỹ năng làm bài. Hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với hình thức theo nhóm và ôn tập trung cả lớp; tránh học lệch, học tủ.

Cùng đó, kết hợp tự kiểm tra, đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giá của nhóm, lớp và toàn trường; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập để điều chỉnh cho phù hợp.

{keywords}
Phụ huynh đón thí sinh sau khi hoàn tất buổi thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2018. Ảnh: Thanh Hùng

Các nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho học sinh có hiệu quả nhất nhưng không quá tải.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm (nếu có) để phục vụ ôn tập phải thực hiện theo đúng quy định, đồng thời phải đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và sự hiệu quả của nội dung dạy học.

Để chuẩn bị cho việc đổi mới thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo cần tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong Hội đồng giáo dục, học sinh, phụ huynh về những đổi mới trong phương thức tuyển sinh với hình thức thi tuyển mới. Rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2018-2019 về quá trình tham gia kỳ thi của cán bộ, giáo viên, nhân viên; chất lượng học tập, ôn luyện và phân tích số liệu về kết quả thi của đơn vị.

Thanh Hùng

Phụ huynh sốt ruột với môn thứ tư kỳ thi lớp 10

Phụ huynh sốt ruột với môn thứ tư kỳ thi lớp 10

Số môn thi tăng gấp đôi trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2019-2020 khiến không chỉ các học sinh mà cả các ông bố, bà mẹ cũng khó có thể bình tâm.

Hà Nội chính thức phê duyệt phương án thi lớp 10

Hà Nội chính thức phê duyệt phương án thi lớp 10

Năm học 2018 - 2019, dự kiến Hà Nội có 101.460 học sinh (HS) xét tốt nghiệp THCS, giảm khoảng 4.000 em so với năm học trước.