-Cơ sở đầu tiên trong hệ thống trường TH School liên thông từ mầm non đến sau THPT vừa được khánh thành sáng 15/2 tại một vị trí đẹp ở Hà Nội. Học sinh theo học với chương trình chuẩn quốc tế, kết hợp với chương trình Việt Nam học.

Cơ sở TH School tại Chùa Bộc có diện tích gần 20.000 m2, với quy mô 17 lớp mầm non (340 học sinh), 25 lớp tiểu học (625 học sinh); 24 lớp THCS (600 học sinh) và 21 lớp THPT (525 học sinh).

{keywords}
Nghi lễ khánh thành trường
Học sinh theo học chương trình quốc tế Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh International Primary Curriculum (IPC) - bậc mầm non; International Primary Curriculum (IPC) - bậc tiểu học; International Middle Years Curriculum (IMYC) - với lớp 6-8; International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) với lớp 9 và 10; AS/A level - Pearson Edexel với lớp 11 - 12.

Xuyên suốt quá trình học tại trường, học sinh sẽ  học thêm chương trình Việt Nam học (Ngôn ngữ, Lịch sử, Địa lý, Việt Nam) được thu gọn và giảng dạy theo mô hình hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, trường cũng đưa giáo dục dinh dưỡng vào chương trình chính thức với hệ thống phòng Công nghệ dinh dưỡng hiện đại cùng các hoạt động thể chất chuyên sâu.

Trường đã khai giảng khóa học đầu tiên vào năm học 2016 - 2017, với nhiều học sinh nhận học bổng toàn phần từ Qũy Vì tầm vóc Việt. Đó là các học sinh đoạt giải thưởng cao từ chương trình Chinh phục và các học sinh có tố chất hoặc hoàn cảnh khó khăn được tuyển chọn kỹ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH, người sáng lập hệ thống Trường TH School cho biết, ngôi trường này thể hiện khát vọng của một người mẹ từng trải qua cảm giác có những người con du học nước ngoài.

"Tôi muốn dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất mà không phải mưu cầu nền giáo dục chất lượng ở phương xa, không phải chia sẻ tuổi thơ và tình yêu tại những mảnh đất xa lạ". Bà kỳ vọng ngôi trường sẽ giúp học sinh "du học trên chính quê hương mình theo định hướng trẻ em Việt Nam sẽ trở thành những công dân toàn cầu".

Bà Thái Hương cũng bày tỏ hy vọng sắp tới đây, Chính phủ sẽ có thay đổi trong chính sách thu hút hợp tác, đầu tư giáo dục - mà cụ thể là sửa đổi Nghị định 73 -  để các nhà đầu tư Việt Nam được tham gia vào môi trường thông thoáng; nhằm góp phần đa dạng hóa nguồn lực cho giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục nước nhà.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận "Đây là mô hình giáo dục mới, là thành quả của sự tâm huyết với rất nhiều nỗ lực, cố gắng của bà Thái Hương trong suốt thời gian qua".

Theo ông Nhạ, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến, chế độ dinh dưỡng học đường tối ưu là tiền đề quan trọng để xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao đổi với Hiệu trưởng Trường TH School. Ảnh: Minh Thu
Tuy nhiên, đội ngũ các thầy cô giáo mới là nhân tố quyết định sự thành công của trường.

"Các thầy cô hãy phát huy tốt chuyên môn nghiệp vụ của mình, đặc biệt là hãy chăm sóc, giáo dục các em bằng lương tâm và tình yêu của những người cha, người mẹ. Hãy yêu thương, chăm sóc từng học sinh để các em được học tập, vui chơi, kết bạn và phát triển trong môi trường sư phạm thân thiện và sáng tạo, được tạo điều kiện để thể hiện những khát khao, mơ ước của mình. Hãy dẫn dắt các em sống tích cực, trung thực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng".

Song Nguyên