- Trong ngày hôm nay, sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, sáng 24/6, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án chính thức các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017

Công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Sáng nay, 24/6, các thí sinh sẽ bước vào bài thi cuối cùng, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm 3 môn: Lịch sử - Địa lý - Giáo dục Công dân (GDCD). Đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX), bài thi chỉ có 2 môn thành phần là Lịch sử - Địa lý.

Theo thống kê của Bộ GD- ĐT, cả nước có hơn 430.000 thí sinh chọn thi môn GDCD, gần 500.000 thí sinh chọn môn Địa lý, 513.000 thí sinh chọn môn Lịch sử, cao hơn hẳn so với các năm trước. 

Đây là năm đầu tiên các môn thi khoa học xã hội được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHXH cao hơn so với thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHTN.

Theo quy chế, thí sinh lớp 12 phải tham dự đầy đủ bài thi tổ hợp, trong khi đó, các thí sinh tự do có thể đăng ký thi 1 hoặc 2 môn thành phần phù hợp với tổ hợp xét tuyển ĐH.

Vì vậy, năm nay, xuất hiện khá nhiều phòng thi chỉ dành cho 1 thí sinh do chỉ đăng ký dự thi 1 hoặc 2 môn thi thành phần, đặc biệt là đối với bài thi môn KHXH.

Kỳ thi năm nay, cả nước có 866.000 thí sinh tham dự kỳ thi. Đây là năm đầu tiên hầu hết các môn thi được thi dưới hình thức trắc nghiệm, ngoại trừ môn Ngữ văn. Năm nay, các sở GD-ĐT địa phương cũng được giao chủ trì các cụm thi.

Lê Văn