Bà Đặng Diễm Hằng - Giám đốc học thuật trường Quốc tế CHM chia sẻ về ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực theo mô hình quốc tế tại CHM.

- Mô hình đào tạo quốc tế hiện đang được nhân rộng trong cả nước. Là đại diện của một trường quốc tế, bà có thể giải thích rõ hơn về mô hình đào tạo này?

Đào tạo quốc tế tại Việt Nam là một hình thức học chương trình hoàn toàn “nhập khẩu” của nước ngoài, cụ thể là từ các trường Đại học, Cao đẳng hoặc các tổ chức giáo dục lớn trên thế giới. Mô hình này có 2 hình thức hợp tác toàn diện và bán toàn diện. Cụ thể, với hình thức hợp tác toàn diện thì học viên sẽ được học chương trình học tương đương ở nước ngoài. Còn với hình thức bán toàn diện, người học sẽ chỉ học các môn chuyên ngành chính, hoặc chỉ học kỳ cuối theo giáo trình nước ngoài mà thôi.

{keywords}
 

- Người học khi lựa chọn mô hình đào tạo quốc tế hay còn gọi là hình thức du học tại chỗ này, sẽ được hưởng những lợi ích gì?

Cái hay của du học tại chỗ là sự hòa trộn thêm những nét tiêu biểu của bản sắc địa phương. Điều này giúp người học bên cạnh việc được trau dồi kiến thức, kỹ năng tiên tiến của thế giới có thể áp dụng uyển chuyển tại các doanh nghiệp trong nước.

Đặc biệt, trong nghề Khách sạn, việc hiểu biết bản sắc, phong cách kinh doanh, tâm lý du khách tại thị trường Việt Nam sẽ giúp các em nhanh chóng thành công hơn. Các em sẽ không bị vướng vào “khuôn thước” cứng nhắc khi nhất nhất làm theo chuẩn theo văn hóa nước ngoài, mà sẽ linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống. Ở trường Quốc tế CHM, nơi tôi đang công tác, bằng việc lồng ghép những tình huống điển hình mang phong cách đặc thù của Việt Nam, học viên theo học ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực nắm bắt được cách làm hài lòng khách hàng - yếu tố quan trọng nhất trong ngành dịch vụ.

Bên cạnh đó, lựa chọn học nghề Khách sạn trong một trường Quốc tế như CHM sẽ giúp các bạn nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cập nhật, đầy đủ nhất. CHM trang bị như một khách sạn 5 sao thu nhỏ với hệ thống phòng thực hành tiêu chuẩn, học viên ngay lập tức được vận dụng những kiến thức vừa học vào thực tế. Có kiến thức nghề, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ là lợi thế rất lớn khi tham gia ứng tuyển sau tốt nghiệp.

{keywords}
 

- Như vậy, cơ hội thăng tiến của nhân viên ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực là rất lớn khi theo học hình thức du học tại chỗ, đúng không thưa bà?

Với ngành nghề này, vị trí khi bắt đầu của bất cứ ai là nhân viên. Sau một thời gian, thường sẽ tùy thuộc vào kiến thức, kỹ năng, sự nhạy bén mà các em có cơ hội lên những vị trí như giám sát viên, quản lý cấp trung, quản lý cấp cao… Những người không được đào tạo bài bản thường sẽ phải đi từng bước một trong sự nghiệp và mất khoảng 20 năm từ vị trí thấp lên đến vị trí cao. Với chương trình học tại trường Quốc tế CHM, thay vì phải “đi bộ” chậm rãi, các em sẽ “chạy” nhanh với thời gian thăng tiến được rút ngắn rất nhiều.

{keywords}
 

 

Năm học 2018 – 2019, trường Quốc tế CHM tuyển hơn 1000 chỉ tiêu ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực

Link đăng ký: https://goo.gl/forms/RCMPDUynrmcosaKo2
Địa chỉ: 162A Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.
Hotline: 098 428 6161 | Tel: (024) 7108 6161.
Website: www.CHM.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/chm.edu
Email: info@CHM.edu.vn

Nguyễn Trang