- Hàng trăm sinh viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ bị cán bộ Sở Y tế tỉnh Cà Mau chiếm dụng tiền học phí.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra dấu hiệu chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên xảy ra tại Sở Y tế Cà Mau.

Liên quan đến vụ việc, kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

{keywords}
Trường ĐH Y dược Cần Thơ

Theo UBND tỉnh Cà Mau, do địa phương còn khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực y tế nên từ năm 2011, tỉnh được Trường ĐH Y dược Cần Thơ đào tạo thêm 252 sinh viên học theo địa chỉ. Các sinh viên này có cam kết sau khi ra trường sẽ về Cà Mau phục vụ ít nhất 5 năm.

Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên nộp về Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Tuy nhiên, mới đây, nơi nào đào tạo thống kê năm học 2014-2015 có 201 sinh viên Cà Mau chưa đóng học phí. Con số này của năm 2015-2016 là 199 sinh viên và 251 sinh viên năm học 2016-2017.

Đến lúc các sinh viên không mở được bảng điểm tại trường mới biết Sở Y tế Cà Mau chưa chuyển học phí cho trường, dù họ đã nộp tại Sở và đang giữ biên lai thu tiền.

Hiện tại, UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc với cơ sở đào tạo và thống nhất từ năm học này, Trường ĐH Y dược Cần Thơ sẽ thu học phí trực tiếp của sinh viên học theo địa chỉ.

Đề xuất xem xét miễn giảm học phí cho học sinh nghèo

Đề xuất xem xét miễn giảm học phí cho học sinh nghèo

Bộ GD-ĐT vừa có công văn về việc thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên nghèo.

Sinh viên chóng mặt vì trường tăng thêm hàng chục triệu học phí

Sinh viên chóng mặt vì trường tăng thêm hàng chục triệu học phí

Sinh viên Trường ĐH Tân Tạo (Long An) “chóng mặt” vì trường tăng thêm hàng chục triệu học phí.

Sinh viên đóng học phí cao, quyền lợi có cao?

Sinh viên đóng học phí cao, quyền lợi có cao?

Thông báo tăng học phí năm học 2016-2017 ở một số trường ĐH đang vấp phải phản ứng gay gắt từ người học. Lý giải của các trường và các chuyên gia cho vấn đề này thế nào?

Sông Ngư - H.Thanh