- Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ông Ngô Minh Xuân, cho biết đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về vùng tuyển sinh của trường năm 2017.

Tối ngày 8/6, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có thông báo về việc tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017. Theo thông báo này, chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của trường như sau: 

{keywords}

Tiêu chuẩn phụ: dùng để xét nếu đồng điểm, theo thứ tự sau:Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ hoặc điểm Ngoại ngữ được phiên ngang theo quy định.Trung bình cộng điểm học tập 3 năm học THPT.

Ngành Khúc xạ Nhãn khoa: điểm kỳ thi THPT quốc gia môn Anh văn đạt từ điểm 7.0 trở lên thì mới đủ điều kiện xét tuyển chính thức (vì phải học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do giảng viên người Úc trực tiếp giảng dạy).

Đối với hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trường ngưng đào tạo.

Cũng theo thông báo này, vùng tuyển sinh của trường là TP.HCM (thí sinh phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM trước ngày kết thúc nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 21/4/2017).

Sáng nay 9/6, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trường vừa nhận được Công văn của Bộ GD-ĐT yêu cầu trường thực hiện đúng quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong đề án đã công bố trước đó (tuyển sinh trong cả nước). 

Hiện tại, trường đang làm văn bản khẩn cấp gửi UBND Thành phố để xin ý kiến. Theo ông Xuân, khó khăn nhất của trường hiện này là Thành uỷ chỉ đạo một hướng, Bộ GD-ĐT lại chỉ đạo một hướng nên trường hoàn toàn bị động, trong khi đó, trường trực thuộc UBND Thành phố nên mọi quyết định chính thức đều phải chờ ý kiến của Uỷ ban.

Lê Huyền