- Ở đợt tuyển sinh năm 2018, Trường ĐH Vinh sẽ tuyển thẳng vào tất cả các ngành (trừ các ngành sư phạm) đối với học sinh tốt nghiệp hệ chuyên của các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

Theo phương án tuyển sinh công bố, năm nay Trường ĐH Vinh xét tuyển sinh trong cả nước với 5.250 chỉ tiêu.
Trường sẽ tuyển sinh theo nhóm ngành; thí sinh được đăng ký một số nguyện vọng chọn ngành đào tạo theo thứ tự ưu tiên.

Các nhóm ngành xét tuyển như sau: Khối ngành kinh tế; Khối ngành kỹ thuật, công nghệ; Khối ngành Nông lâm ngư, Môi trường; Khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn; Các khối ngành: Sư phạm tự nhiên, Sư phạm xã hội, Các ngành Sư phạm năng khiếu tuyển theo ngành, Các ngành tuyển theo ngành; Nhóm ngành sức khỏe

Trường ĐH Vinh tuyển sinh theo 3 phương thức: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết hợp với thi tuyển năng khiếu (đối với các ngành năng khiếu); xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT.
Chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo đại học cụ thể như sau:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Năm 2018, nhà trường tuyển sinh thêm 3 ngành đại học chất lượng cao gồm:

Quản trị kinh doanh (mã ngành: 7340101) với 35 chỉ tiêu bằng các tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01.

Công nghệ thông tin (mã ngành: 7480201) với 35 chỉ tiêu bằng các tổ hợp môn xét tuyển: A00, B00, D01, A01.

Sư phạm Toán học (mã ngành: 7140209) với 35 chỉ tiêu bằng các tổ hợp môn xét tuyển: A00; A01; B00.

Học phí của các ngành này sẽ thu theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời trường áp dụng mức học phí và lộ trình tăng học phí cho từng năm theo quy định của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ. Riêng ngành chất lượng cao sư phạm Toán học nhà trường không thu học phí.

Trường có 3 phương thức xét tuyển:

Về xét tuyển thẳng, ngoài những đối tượng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, trường còn tuyển thẳng vào tất cả các ngành (trừ các ngành sư phạm) đối với học sinh tốt nghiệp hệ chuyên của các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

Hồ sơ xét tuyển thẳng gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (có mẫu kèm theo;Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng); Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương; Học bạ (bản sao có công chứng); 2 ảnh cỡ 4x6cm (mặt sau có ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh); 2 phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận, điện thoại liên hệ. Lệ phí dự tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT năm 2018: không ít hơn 70% chỉ tiêu đăng ký tuyển sinh.

Xét tuyển học bạ THPT (không xét tuyển đối với các ngành sư phạm): Không quá 30% chỉ tiêu đăng ký tuyển sinh, với các tiêu chí: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tổng điểm các môn theo tổ hợp các môn đăng ký xét tuyển của năm lớp 12 lấy trung bình từ 6 điểm trở lên. Điểm ưu tiên sẽ được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ.

Về quy trình xét tuyển, hồ sơ đăng ký gồm:

Bản chính (bản gốc) Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 (dùng để xét tuyển nguyện vọng 1) có chữ ký và đóng dấu đỏ của nơi thí sinh dự thi;

Phiếu đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) thí sinh được đăng ký tối đa 2 nhóm ngành theo tổ hợp môn thi, bài thi xét tuyển của Trường (ghi cả phần chữ và mã quy định tương ứng). Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2;

Phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên lạc của thí sinh.

Lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Hồ sơ đăng kí xét tuyển gửi qua đường bưu điện, trực tuyến hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Riêng đối với thí sinh đã dự thi môn Năng khiếu vào 2 ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất, nạp giấy chứng nhận kết quả thi các môn văn hoá kì thi THPT quốc gia theo tổ hợp môn thi, bài thi về trường để xét tuyển.

Trên cơ sở đăng ký xét tuyển của thí sinh và điểm chuẩn xét tuyển đối với các tổ hợp môn thi, bài thi của nhóm ngành, hội đồng tuyển sinh nhà trường xét tuyển thứ tự theo tổng điểm (kể cả điểm khu vực và điểm ưu tiên nếu có) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Thời gian nhận hồ sơ theo quy định của Bộ GD-ĐT, buổi sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 17h, trừ thứ 7, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ.

Địa điểm nhận hồ sơ trực tiếp tại phòng đào tạo, tầng 1, Nhà điều hành, Trường ĐH Vinh (Số 182, đường Lê Duẩn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0238.8988989, website: http://www.vinhuni.edu.vn).

Về học phí với sinh viên chính quy, nhà trường áp dụng mức học phí và lộ trình tăng học phí cho từng năm theo quy định của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ.

Cụ thể học phí cho từng khối ngành, chuyên ngành đào tạo như sau:

{keywords}
 

Thanh Hùng