Chủ động liên kết đào tạo với các trường đại học nổi tiếng thế giới, tích cực xây dựng môi trường giáo dục theo mô hình chuẩn Mỹ là hướng đi của ĐH Tân Tạo để sinh viên có cơ hội tiếp cận nền giáo dục hội nhập quốc tế.

Đi trước đón đầu

Những năm gần đây, nắm bắt được việc tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sẽ đem đến rất nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và nâng tầm thương hiệu, nhiều trường đại học đã bắt đầu chủ động tìm kiếm, liên kết đào tạo với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Từ đó, sinh viên cũng có thêm nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi ở các nền giáo dục tiên tiến, hứng thú với việc học hơn.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ về một trong những trường đại học tuy lịch sử hình thành còn non trẻ, nhưng đã luôn chủ động, nhanh nhạy đi trước đón đầu xu thế này và đạt được nhiều thành quả đáng là ĐH Tân Tạo.

{keywords}

ĐH Tân Tạo

Với đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao, cùng bề dày kinh nghiệm giảng dạy, ĐH Tân Tạo tích cực xây dựng môi trường giáo dục theo mô hình chuẩn Mỹ tại Việt Nam; liên tục cập nhật những phương pháp giảng dạy mới nhất từ ĐH Rice và ĐH Duke - hai trong những trường ĐH danh tiếng của Hoa Kỳ và thế giới; thường xuyên phổ biến những chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học…

{keywords}

Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến ký biên bản hợp tác ghi nhớ với ĐH Rice

Đặc biệt, ĐH Tân Tạo không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường trong khu vực và thế giới; tăng cường hợp tác với các công ty nước ngoài trong việc đào tạo và tiếp nhận sinh viên; luôn đổi mới các trang thiết bị hiện đại phù hợp với sự thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác quốc tế; chú trọng tạo mọi điều kiện cho sinh viên đi thực tập, giao lưu tại nước ngoài, với mong muốn giúp các em có thêm nhiều cơ hội thực hành và hội nhập sâu rộng cùng thế giới… Chính những điều này đã trao cho các em sinh viên rất nhiều cơ hội để học tập và khẳng định mình.

Sinh viên hưởng lợi

Tại Khoa Y Đại học Tân Tạo, trường chú trọng phương pháp dạy nâng cao thực hành và kiến thức thực tế từ bệnh viện. Đặc biệt, nhờ chương trình liên kết với các trường đại học Mỹ, sang năm hai và ba, sinh viên sẽ được tham gia thực tập tại các bệnh viện lớn ở Mỹ.

Đến nay, sau 3 năm tuyển sinh và đào tạo, Khoa đã nhiều lần cử sinh viên tham gia báo cáo tại Hội nghị Khoa học về tim mạch Quốc tế; các sinh viên tham gia viết sách tim mạch ở Mỹ, nhiều sinh viên tham gia các cuộc hội thảo khoa học tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore,…

{keywords}

Đoàn sinh viên TTU tham gia báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học tại Hàn Quốc

Sinh viên Khoa Kỹ thuật thì có nhiều cơ hội tiếp xúc, làm việc với các giáo sư tại các trường đại học và viện nghiên cứu danh tiếng trên thế giới; sinh viên giỏi sau khi tốt nghiệp sẽ được gửi đi học tiếp sau đại học tại đây. Từ năm ba, các em được hướng dẫn đi thực tập tại các trung tâm nghiên cứu, các công ty lớn trong và ngoài nước…

Riêng sinh viên khoa Công nghệ sinh học sẽ được thực tập tại các khu vườn thí nghiệm nổi tiếng của các trường đại học Mỹ - nơi luôn nghiên cứu ra các loại giống cây mới cho đất nước này.

Nhiều sinh viên cho biết rất hào hứng với các chính sách mà trường đang thực hiện, sau các chuyến đi thực tập, giao lưu tại nước ngoài,các em học hỏi và tích lũy được rất nhiều điều bổ ích, cũng chính điều này giúp các em thêm yêu nghề và tự tin với những kỹ năng, kiến thức được trang bị.

Doãn Phong