\- Sở GD-ĐT TP.HCM nghiêm cấm các công ty, đơn vị nước ngoài vào tư vấn du học, quảng cáo trong trường học.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các trường học trên địa bàn thực hiện đúng quy định về việc tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường.

Sở giao các đơn khi muốn tiếp đoàn khách nước ngoài đến giao lưu và làm việc cần gửi ý kiến bằng văn bản để Sở GD-ĐT thẩm định nội dung và xin chủ trương từ Ủy ban nhân dân thành phố. Thực hiện nghiêm báo cáo nội dung về buổi giáo lưu, làm việc cho Sở chậm nhất 3 ngày sau khi sự việc diễn ra.

{keywords}
 


Giám đốc Sở nghiêm cấm các đơn vị không được tiếp khách nước ngoài khi chưa có ý kiến của Sở GD-ĐT và văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM; Không tiếp các đoàn nước ngoài vào thời gian tổ chức các kỳ thi, các ngày nghỉ, ngày lễ, thời gian nghỉ hè. Sắp sếp hợp lý việc đón khác để không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình học.

Các trường tuyệt đối không tiếp các đoàn đến tư vấn du học, đến giới thiệu chương trình học bổng trực tiếp cho học sinh trong khuôn viên nhà trường.

Không cho phép các công ty doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. Mọi hoạt động tài trợ phải xin ý kiến của Sở.

Trước đó, TP.HCM đã quy định các trường học không cho phép các tổ chức nước ngoài; các trường hoặc công ty tư vấn du học không tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu du học, học bổng trong khuôn viên nhà trường, tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên. 

Vì vậy trong lần thông báo này, Sở GD-ĐT cho biết sẽ  tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện đúng quy định về việc tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường và đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Lê Huyền

Bộ quy tắc ứng xử trong trường học: Còn chung chung, hình thức

Bộ quy tắc ứng xử trong trường học: Còn chung chung, hình thức

Các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện một số Sở GD-ĐT, trường phổ thông cùng góp ý cho dự thảo đầu tiên của khung quy tắc ứng xử trong trường học.