- Các học viện, trường đại học thuộc khối Công an nhân dân công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2018 là 17,75 điểm, trong đó mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Theo quy định, các trường khối CAND chỉ xét tuyển những thí sinh đăng ký vào trường ở NV1. Vì thế, các thí sinh đặc biệt lưu ý, nếu có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào các trường CAND phải để thứ tự trường CAND ở nguyện vọng 1. Các chuyên gia tuyển sinh cho biết, đợt kiểm dò vừa qua phát hiện một số thí sinh đã đạt sơ tuyển nhưng chưa đăng ký nguyện vọng vào trường Công an hoặc đăng ký ở nguyện vọng khác NV1.

Đại diện ban tuyển sinh Bộ Công an cho biết, với mức độ phân hóa của đề thi và tháp điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra, dự kiến điểm trúng tuyển vào các học viện, trường đại học CAND sẽ giảm. Vì thế, thí sinh nên tự tin để giữ nguyện vọng của mình.

Nhiều thí sinh cho rằng nguyện vọng 2, nguyện vọng 3… là xét tuyển sau nguyện vọng 1 là chưa đúng. Trong đợt xét tuyển thứ nhất từ ngày 3-5/8, các nguyện vọng thí sinh đăng ký (gồm nguyện vọng 1, 2, 3,….) được xét tuyển bình đẳng như nhau. Khi thí sinh trúng tuyển cùng một lúc nhiều nguyện vọng thì phần mềm lọc ảo của Bộ GD-ĐT sẽ dừng lại ở nguyện vọng cao nhất mà thí sinh đăng ký.

Về tiêu chí phụ, trong trường hợp số lượng thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển, nếu lấy hết sẽ vượt chỉ tiêu phân bổ thì xét trúng tuyển theo thứ tự như sau: Thứ nhất, xét thí sinh có tổng điểm 3 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thưởng) làm tròn đến 2 chữ số thập phân, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu. Thứ hai, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì xét thí sinh có điểm môn Toán cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp A, A1; xét thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp D3; xét thí sinh có điểm môn Anh cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp D1; xét thí sinh có điểm môn Sinh học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp B.

Nguyễn Thảo

 

Trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển 10,5 điểm/3 môn

Trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển 10,5 điểm/3 môn

Trường ĐH Quang Trung nhận hồ sơ xét tuyển 10,5 điểm cho 3 môn thi. Đây là mức điểm sàn thấp kỷ lục tới thời điểm này so với mặt bằng chung các trường đại học đã công bố.

Học viện Ngoại giao nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên

Học viện Ngoại giao nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên

Học viện Ngoại giao vừa thông báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018.

Điểm nhận hồ sơ của Trường ĐH Hà Nội là 15

Điểm nhận hồ sơ của Trường ĐH Hà Nội là 15

Trường Đại học Hà Nội vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) đại học hệ chính quy năm 2018.

Học viện Báo chí & Tuyên truyền nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 đến 16 điểm

Học viện Báo chí & Tuyên truyền nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 đến 16 điểm

Học viện Báo chí & Tuyên truyền vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điểm trúng tuyển năm 2018 theo diện xét tuyển học bạ đối với học sinh trường chuyên, năng khiếu.

ĐHQG Hà Nội công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển của 9 trường, khoa thành viên

ĐHQG Hà Nội công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển của 9 trường, khoa thành viên

Ngày 14/7, ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm ngưỡng nhận hồ sơ đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 cho 6 trường và các khoa trực thuộc.