- Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh muốn bổ sung thêm nguyện vọng ngoài những nguyện vọng đã đăng ký trước đó sẽ phải làm như thế nào?

Sau khi kết thúc đợt đăng ký dự thi và xét tuyển đại học kéo dài từ 1-20/4 vừa qua, VietNamNet nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của các thí sinh về việc bổ sung nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia.

Một thí sinh tại địa chỉ email phanthanhnhan…@gmail.com đặt câu hỏi:

Trong lần đăng ký hồ sơ xét tuyển vừa qua em đã đăng ký 4 nguyện vọng. Tuy nhiên, hiện giờ em muốn đăng ký thêm 2 nguyện vọng nữa. Em muốn hỏi, khi thay đổi nguyện vọng thì em có được đăng ký thêm nguyên vọng không? Những nguyện vọng em đăng ký sau này em có thể để ở vị trí ưu tiên số 1 không?

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, theo quy chế, sau khi có kết quả thi, thí sinh có thể bổ sung thêm nguyện vọng và những nguyện vọng đã đăng ký có thể điều chỉnh lại.

Như vậy, thí sinh có thể chọn ngành bổ sung làm nguyện vọng 1.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng lưu ý, khi bổ sung thêm nguyện vọng thí sinh không thể thực hiện trực tuyến mà phải làm thủ tục này tại điểm đăng ký dự thi.

{keywords}
Thí sinh có thể đăng ký thêm các nguyện vọng sau khi biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Lê Văn.

Những loại máy tính cầm tay nào được mang vào phòng thi?

Bạn đọc tại địa chỉ email hoaihuong4506@gmail.com hỏi: Theo quy định năm nay, thí sinh thi THPT quốc gia sẽ được sử dụng những loại máy tính nào? Quy định năm nay có khác với năm ngoái không? 

Trả lời: Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp đã quy định: Thí sinh chỉ được mang vào Phòng thi các máy tính cầm tay không có thẻ nhớ và không có chức năng soạn thảo văn bản. 

Cục Công nghệ Thông tin của Bộ đã có công văn số 3125/BGDĐT-CNTT ngày 31/3/2017, công bố danh sách các máy tính được đem vào phòng thi, gồm:

- Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus;

- VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II;

- Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus;

- Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;

- Canon F-788G, F-789GA;

và các máy tính tương đương.

Bạn đọc có thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học 2017 xin gửi về hòm thư bangiaoduc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc sẽ được các chuyên gia giải đáp nhanh nhất.

Lê Văn