- Mặc dù có diện tích nhỏ hơn thủ đô Hà Nội gần 4,35 lần nhưng quốc gia này lại có nền kinh tế rất phát triển. Thu nhập bình quân đầu người lên tới hơn 50.000 USD/năm.

Câu 1: Quốc gia nào nhỏ thứ 3 Châu Á?

A. A. Bahrain

Đáp án: Bahrain có tên gọi chính thức là Cộng hòa Bahrain. Đây là quốc gia thuộc khu vực Tây Á, Trung Đông. Đảo quốc Bahrain là tập hợp của một quần đảo nhỏ tập trung quanh đảo Bahrain, nằm giữa Qatar và duyên hải Đông Bắc Arab Saudia. Với diện tích 765,3km2, Bahrain là nước nhỏ nhất Trung Đông và bé thứ 3 Châu Á sau Singapore (719 km2) và Maldives (298 km2). Thậm chí quốc gia này còn nhỏ hơn thủ đô Hà Nội 4,35 lần.

B. B. Maldives

C. C. Singapore

 

Câu 2: Đâu là thủ đô của Bahrain hiện nay?

A. A. Astana

B. B. Ankara

C. C. Manama

Đáp án: Thành phố Manama chính là đô thị lớn nhất, đồng thời cũng là thủ đô của Bahrain hiện nay. Manama có diện tích khoảng 30 km2, dân số hơn 150.000 người. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất khu vực Trung Đông.

 

Câu 3: Ngành kinh tế chủ đạo của Bahrain là gì?

A. A. Khai thác dầu mỏ

Đáp án: Dù là một trong những quốc gia có diện tích tự nhiên nhỏ nhất châu Á, chỉ khoảng 760 km2, dân số hơn 1,3 triệu người, Bahrain lại là quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người lên tới hơn 50.000 USD/năm. Giống như các quốc gia vùng vịnh khác, kinh tế Bahrain chủ yếu dựa vào khai thác dầu mỏ.

B. B. Khai thác than

C. C. Khai thác vàng

 

Câu 4: Đơn vị tiền tệ của Bahrain hiện nay là gì?

A. A. Nuveo Sol

B. B. Dinar

Đáp án: Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, đơn vị tiền tệ của Bahrain hiện nay là đồng Dinar Bahrain.

C. C. Peso

 

Câu 5: Đội tuyển quốc gia Bahrain đã mấy lần giành vé tham dự vòng chung kết World Cup?

A. A. Chưa lần nào

Đáp án: Bahrain sở hữu đội bóng thuộc dạng khá của châu lục. Quốc gia nãy cũng từng giành hạng tư tại AFC Asian Cup 2004, tuy nhiên chưa lần nào lọt vào vòng chung kết một kỳ FIFA World Cup. Thành tích tốt nhất của họ là giành vị trí thứ 5 tại vòng loại World Cup năm 2010, nhưng sau đó thua New Zealand ở hai lượt trận tranh vé vớt.

B. B. Một lần

C. C. Hai lần

D. D. Ba lần

 Thúy Nga

Ai bị phạt đánh 100 roi sau khi qua đời?

Ai bị phạt đánh 100 roi sau khi qua đời?

Sử Việt từng xuất hiện những bản án kỳ lạ, nhưng đã chết rồi vẫn bị xử phạt, bị đánh 100 roi vào quan tài thì đó là trường hợp độc nhất vô nhị.

Liễu Thăng mất đầu ở trận nào?

Liễu Thăng mất đầu ở trận nào?

Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, tổ tiên chúng ta đã lập nên những chiến công hiển hách, đánh bại nhiều kẻ thù hùng mạnh. Nhiều tướng lĩnh của kẻ thù xâm lược phải bỏ mạng khi mang quân xâm lược nước ta.

Ai là thầy giáo của hai hoàng đế nổi tiếng nhất sử Việt?

Ai là thầy giáo của hai hoàng đế nổi tiếng nhất sử Việt?

Có tới hai học trò về sau trở thành hoàng đế, một người xưng vương, cùng nhiều danh tướng khác. Ông là nhà giáo văn võ song toàn bậc nhất sử Việt.

Thầy giáo nào có tới 74 học trò đỗ trạng nguyên, tiến sĩ?

Thầy giáo nào có tới 74 học trò đỗ trạng nguyên, tiến sĩ?

Bằng phương pháp dạy học độc đáo, ông đã đào tạo được tới 74 học trò đỗ đại khoa, trở thành thầy giáo có nhiều học trò đỗ đạt cao nhất trong gần 1.000 năm khoa bảng nước nhà.