- Đeo đĩa vào môi, gắn đồng xu lên cánh mũi, căng cổ dài bằng vòng đồng,… là những phong tục làm đẹp truyền thống kỳ quái của các bộ lạc trên thế giới.

Câu 1: Để có chiếc cổ thon dài, phái đẹp người dân tộc Kayan, Myanmarbắt đầu đeo vòng đồng từ năm mấy tuổi?

A. 5 tuổi

Đáp án: Từ 5 tuổi, các cô bé người dân tộc Kayan (sống ở làng Pan Pet, bang Kayah, miền đông Myanmar) bắt đầu quá trình căng cổ để làm đẹp bằng vòng đồng. Theo quan niệm của họ, việc đeo càng nhiều vòng cổ, thì càng thể hiện được vẻ đẹp cũng như sự cao quý và giàu sang của gia đình. Khi đến tuổi 20, mỗi cô gái sẽ có hơn 20 chiếc vòng cổ được xếp dày đặc trên cổ của mình. Hiện tại, kỷ lục của phụ nữ Kayan đeo nhiều vòng cổ nhất đã lên tới con số 37.

B. 6 tuổi

C. 7 tuổi

 

Câu 2: Phụ nữ thuộc bộ lạc Mursi (Ethiopia) tin rằng việc đeo đĩa môi có tác dụng gì?

A. Trở nên quyến rũ hơn

Đáp án: Khi đến tuổi trưởng thành, phụ nữ của bộ tộc Surma ở Ethiopia sẽ phải “căng môi đeo đĩa”. Ban đầu, những thiếu nữ này chỉ phải đeo một chiếc đĩa nhỏ làm bằng đất nung vào phần môi bị rạch trước đó. Theo thời gian, họ dần dần tăng kích thước của chiếc đĩa cho vừa với sự giãn nở của môi. Việc làm này có ý nghĩa giúp những người phụ nữ Surma trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông.

B. Mang tới may mắn

C. Tỏ sự cao quý

 

Câu 3: Phụ nữ Apatani (Ấn Độ) đeo đồng xu lên cánh mũi nhằm mục đích gì?

A. Tránh đàn ông bộ tộc khác bắt cóc

Đáp án: Phụ nữ của bộ tộc Apatani ở Ấn Độ có một tập tục làm đẹp khá kỳ lạ khi phải đục 2 chiếc lỗ ở 2 bên cánh mũi, rồi nhét vào đó một đồng xu để đánh dấu sự trưởng thành. Ngoài ra, họ cũng xăm một đường thẳng từ giữa mũi lên tới trán và 5 đường kẻ dọc tại phần cằm. Theo quan niệm của bộ tộc Apatani, việc làm kể trên sẽ khiến những người phụ nữ trở nên xấu xí hơn và giúp họ tránh được nguy cơ bị đàn ông ở các bộ tộc khác bắt cóc.

B. Thể hiện mình đã lớn

C. Thể hiện phụ nữ đã có chồng

 

Câu 4: Tiêu chuẩn sắc đẹp của phụ nữ đến từ bộ lạc Afar (Ethiopia) là gì?

A. Mài răng nhọn

Đáp án: Các thiếu nữ Mentawai tin rằng, việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ giúp họ trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, đây còn là cách giúp chồng của họ nâng cao vị thế trong làng.

B. Bện tóc

C. Đeo vòng

 

Câu 5: Những chiếc khuyên phụ nữ Dayak (Indonesia) đeo vào để kéo dài hai bên tai làm bằng chất liệu gì?

A. Đồng

Đáp án: Truyền thống mang nhiều bông tai bằng đồng để kéo dài tai của phụ nữ thuộc bộ lạc Dayak từ khi còn trẻ được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp. Tuy nhiên, không còn nhiều cô gái Dayak ngày nay làm theo tập tục này.

B. Bạc

C. Sắt

Thúy Nga

Bi kịch bị chồng rạch mặt trả thù của một nàng công chúa

Bi kịch bị chồng rạch mặt trả thù của một nàng công chúa

Bị chồng rạch mặt vì mối thù với vua cha, phải lấy hai vua đối địch làm chồng... Bạn có biết những nàng công chúa khốn khổ này là ai không?

Bữa ăn của vua triều Nguyễn có gì đặc biệt?

Bữa ăn của vua triều Nguyễn có gì đặc biệt?

Đa phần các vua chúa trong triều Nguyễn đều ăn uống tốn kém, xa hoa. Tuy nhiên vẫn có một số vị vua ăn uống giản dị giống như dân thường.

Vị công chúa đầu tiên của Việt Nam tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài

Vị công chúa đầu tiên của Việt Nam tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài

Đây là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đỗ Thạc sĩ Nông lâm và giành danh hiệu thủ khoa, vượt qua rất nhiều người Pháp. Kết quả này đã làm giới báo chí Paris hết sức ngạc nhiên.

Người phụ nữ 3 lần từ chối làm vợ vua

Người phụ nữ 3 lần từ chối làm vợ vua

Trong lịch sử phong kiến Việt Nam có những người phụ nữ rất đặc biệt.

Chiêu ngoại giao “độc” của ông vua khiến sứ thần khiếp sợ

Chiêu ngoại giao “độc” của ông vua khiến sứ thần khiếp sợ

Vua Lê Đại Hành được biết tới là một vị hoàng đế có nhiều công lao trong sự nghiệp ngoại giao, xây dựng và kiến tạo đất nước Đại Cồ Việt.