Có những kỹ năng bạn chỉ cần không đến 6 tháng để học nhưng bạn có thể sử dụng nó suốt đời.

{keywords}

1. Đọc nhanh

Bill Gates nổi tiếng với lời khẳng định, nếu ông được chọn một siêu năng lực, ông sẽ muốn có khả năng đọc nhanh hơn. Người giàu nhất thế giới và những nhân vật còn lại của giới siêu giàu luôn hiểu rằng kiến thức là sức mạnh. Khả năng xử lý thông tin nhanh hơn từ các nguồn: sách vở, bài báo, báo cáo là thứ sẽ giúp chúng ta học nhanh hơn, do đó sẽ cải thiện các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta tốt hơn.

2. Phát biểu trước đám đông

{keywords}

Nghiên cứu cho thấy người ta sợ nói trước đám đông còn hơn cả sợ cái chết. Có cái gì đó rất đáng sợ khi đứng trước đám đông và thể hiện bản thân. Đó là khi bạn dễ tổn thương nhất, nhưng học cách nói trước đám đông là một yếu tố thay đổi cuộc đời bạn.

Warren Buffett từng đưa lời khuyên cho các cử nhân mới ra trường rằng, kỹ năng số 1 cần phải có để thành công là kỹ năng nói trước đám đông. Mọi thứ từ giao tiếp, sự tự tin và khả năng rao bán đều được phát triển khi bạn phát triển kỹ năng này.

3. Học tiếng Tây Ban Nha

Là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 3 trên thế giới, khả năng nói tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn tiếp cận trên 500 triệu người trên thế giới. Không quan trọng bạn sống ở đâu, tiếng Tây Ban Nha đang ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng là một trong những ngôn ngữ dễ học. Tiếng Trung cũng cần thiết nhưng thứ ngôn ngữ này khó học hơn rất nhiều. Nếu chúng ta đo mức độ quan trọng và thời gian học tất cả ngôn ngữ, Tây Ban Nha sẽ đứng vị trí hàng đầu.

4. Kế toán

{keywords}

Nếu bạn muốn bước vào nghiệp kinh doanh, kế toán là một trong những kỹ năng cốt lõi bạn cần để thành công. Bạn không cần phải trở thành chuyên gia, nhưng bạn nên hiểu được những điều cơ bản. Kỹ năng này cũng được sử dụng để quản lý tài chính cá nhân.

5. Microsoft Excel

Hầu hết những người đang đọc bài viết này đều biết cơ bản về Excel, nhưng vẫn còn rất nhiều chức năng của công cụ này có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Excel cũng là một tài sản tuyệt vời khi bạn đi tìm việc, bởi vì nhiều doanh nghiệp dựa vào Excel để tổ chức và quản lý các bộ phận của doanh nghiệp.

6. Viết blog/ làm vlog

Viết blog là một công cụ đầy sức mạnh nếu bạn muốn lan truyền ý tưởng, xây dựng thương hiệu hay phát triển kinh doanh.

7. Tập tạ

{keywords}

Vâng, tập tạ là một kỹ năng. Nó không cao cấp như học mã hóa hay không mất thời gian như học một ngôn ngữ mới nếu bạn chỉ muốn học những thứ cơ bản. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả nhanh chóng.

8. Chỉnh sửa ảnh và video

{keywords}

Trong thế giới kỹ thuật số mà chúng ta đang sống, từ Youtube, Instagram, Facebook, không thể tránh bắt gặp những bức ảnh và video. Trên thực tế, mạng xã hội đã đi quá xa so với việc chỉ chia sẻ văn bản và hầu như mọi thứ bây giờ đều cần tới chỉnh sửa ảnh và video.

  • Nguyễn Thảo (Theo Life Hack)

Xem thêm: