Nhân dịp khai giảng năm học 2018 - 2019, Sacombank  trao tặng 3.051 suất học bổng Sacombank ươm mầm ước mơ với tổng giá trị gần 3.9 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt.

Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 đến 20 triệu đồng cùng 1 balo. Phạm vi xét học bổng cho sinh viên là trên cả nước và cho học sinh là các tỉnh thành có chi nhánh Sacombank hoạt động (trừ TP.HCM và Hà Nội).

Đối tượng được Sacombank xét tặng học bổng là học sinh lớp 11, 12 năm học 2018 - 2019, có hoàn cảnh khó khăn, điểm trung bình năm học gần nhất từ 7,0 trở lên; và sinh viên năm ba niên khóa 2016 - 2020 của các trường Đại học hệ chính quy thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, có hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm trung bình từ 7,5 trở lên (với thang điểm 10) hoặc từ 3,0 trở lên (với thang điểm 4,0). Riêng hệ Cao đẳng, sinh viên được nhận học bổng là sinh viên năm hai niên khóa 2017 - 2020 và đang theo học tại Trường Cao đẳng Công Thương và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

{keywords}
 

Đặc biệt, năm nay Sacombank tiến hành trao tặng các suất học bổng toàn phần (trị giá 20 triệu đồng/suất) cho sinh viên vượt khó học giỏi tại Trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Mở TP.HCM và Trường Đại học Tài chính - Marketing. Bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu về chất lượng học tập, sinh viên cần trải qua vòng thi viết - thuyết trình về lĩnh vực tài chính nói chung và về hoạt động của Sacombank nói riêng.

{keywords}
 

Trao học bổng là hoạt động thường niên được Sacombank tổ chức từ năm 2004 nhằm tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên trên con đường học tập, theo đuổi ước mơ. Trải qua 15 năm tổ chức, Ngân hàng đã trao tặng hơn 34.000 suất học bổng với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng. Song song đó, Sacombank đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như Chương trình Ấm tình mùa Xuân mang Tết đến với các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, người già tại các mái ấm trên cả nước; tổ chức Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao hay chương trình Hiến máu nhân đạo góp phần giải quyết tình trang khan hiếm máu.

Sắp tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai chương trình Thực tập viên tiềm năng năm 2019 để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo và phát triển chuyên môn.

Xuân Thạch