- Sáng ngày 29/3, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia Đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) phối hợp với Đại sứ quán Mỹ, Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tổ chức hội thảo phát động cuộc thi Yêu thương không giới hạn.

{keywords}
Đại diện ban giám khảo cuộc thi Yêu thương không giới hạn

Yêu thương không giới hạn là cuộc thi tìm kiếm các video, clip độc đáo, ấn tượng, phản ánh chân thực khát khao yêu và được yêu, ước mơ về cuộc sống dung dị, yêu thương và tôn trọng của cộng đồng LGBT (người đồng tính, song giới, chuyển giới).

Mục đích của cuộc thi là muốn truyền đi thông điệp xây dựng môi trường xã hội nhân văn, tôn trọng sự đa dạng và khác biệt về xu hướng tính dục, xóa bỏ những thành kiến sai lầm, phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT.

Các tác phẩm dự thi phải được thể hiện dưới dạng các đoạn phim ngắn thời lượng từ 5-7 phút. Clip dự thi đảm bảo chưa tham gia và đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào được tổ chức trước đây.

Tổng giải thưởng cuộc thi lên tới 62 triệu đồng, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi gồm có: Đạo diễn/ diễn viên Trần Lực, nhà phê bình văn học Chu Văn Sơn, giám đốc CSAGA Nguyễn Vân Anh, giám đốc truyền thông ICS (Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam) Huỳnh Minh Thảo và đại diện Đại sứ quán Mỹ.

Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi, đạo diễn Trần Lực nói: “Bản thân tôi cũng chưa có nhiều hiểu biết về cộng đồng LGBT, mặc dù trong cuộc sống, công việc tôi đã từng gặp khá nhiều bạn trong giới LGBT như các bạn. Là một thành viên trong ban giám khảo, tôi thực sự muốn làm được điều gì đó cho các bạn”.

“Về kỹ thuật làm phim, nếu nói phải làm thế này, thế kia thì sẽ làm giảm đi sức sáng tạo của các bạn. Các bạn hãy làm từ sự chân thực, từ trái tim. Riêng tôi rất thích những bộ phim đề cập trực diện vào vấn đề. Đừng e dè, sợ hãi…”

Thời gian nhận clip dự thi: từ ngày 29/3 đến ngày 20/5/2016.

Dự kiến công bố và trao giải: 20/6.

Địa chỉ email nhận bài dự thi: clipcontest@csaga.org.vn.

Thông tin chi tiết truy cập website: www.csaga.org.vn

  • Nguyễn Thảo