Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2013 - Hoàng Thế Anh (HS Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã có kết quả thi ĐH đạt 26,5 điểm. Dù sẽ đi du học Úc nhưng Thế Anh vẫn thi ĐH để thử sức.

Thế Anh thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đạt 26,5 (Toán: 8,5; Vật lý: 8; Hóa học 10). Cộng cả điểm khu vực thì mình đạt tròn 27 điểm.

{keywords}
Hoàng Thế Anh (Ảnh: Văn Chung)

Thế Anh chia sẻ bạn cảm thấy hài lòng với kết quả này vì chỉ đặt mục tiêu đỗ ĐH. Sau khi làm bài, Thế Anh cũng dự tính sẽ đạt khoảng 26 điểm. Thế Anh cho biết bạn tự tin nhất với môn Hóa vì đề thi có phần dễ hơn các năm trước. Đề môn Toán thì khá tương đương mọi năm. Tuy nhiên, Vật lý có chút khó hơn.

Điểm của "nhà leo núi" Vũ Hoàng Sơn (Trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia HN) khi thi vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay là 23 điểm với Toán: 8, Vật lí: 6,25, Hóa: 8,5.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Nam (Trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An) cũng chọn thi vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Năm nay em dự thi khối A1, ngành Kỹ thuật tự động hóa và được 23,5 điểm. Ngoài ra, Nam còn thi vào Trường ĐH Ngoại thương HN ngành Kinh tế đối ngoại với số điểm 23.

Cả Hoàng Sơn và Văn Nam đều cho biết các bạn không thật sự hài lòng với điểm số thi đại học năm nay, một số câu do chưa cẩn thận nên để mất điểm khá đáng tiếc.

Còn bạn Đào Nguyễn Thạnh Hưng (Trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) lại chọn thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Dù chưa có kết quả điểm thi nhưng Thạnh Hưng tự tin vào khả năng sẽ đạt điểm cao.

  • Văn Chung