- Sáng ngày 8/11, Sở GD-ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành giáo dục tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016-2017 cho các giáo viên tiêu biểu.

Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh những nhà giáo tâm huyết với nghề, nỗ lực lao động sáng tạo, có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Đại diện Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho các giáo viên

Ban tổ chức đã chọn ra 100 thầy cô giáo, cán bộ quản lý các nhà trường là những đại diện cho sự tâm huyết, tận tụy với nghề và sự sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng, tân Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, đóng góp của các giáo viên. Theo ông Dũng, đây không chỉ là sự khẳng định hình ảnh đẹp đẽ của người thầy mà còn là nguồn động viên, cổ vũ để các đồng nghiệp và các thế hệ học sinh noi theo.

Ông Dũng chia sẻ mong muốn các nhà trường, thầy cô giáo có nhiều sáng tạo hơn nữa để phát triển ngành giáo dục Thủ đô.

Tân Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị toàn ngành, các nhà trường và các thầy cô cần tập trung 3 nội dung thời gian tới.

Thứ nhất là tiếp tục làm tốt việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên, trong đó chú trọng đến các kỹ năng lập kế hoạch dạy học, triển khai dạy học tích cực, kỹ năng kiểm tra đánh giá và một số kỹ năng khác để tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thứ hai, chú trọng nâng cao phẩm chất đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, xây dựng nhà giáo mẫu mực. 

“Các thầy cô ngoài việc truyền thụ kiến thức còn cần phải có nhân cách, phẩm chất và dạy học sinh bằng chính nhân cách và phẩm chất của chúng ta. Do đó việc xây dựng hình ảnh của cá nhân từng cán bộ quản lý, thầy cô tại các cơ sở giáo dục là rất cần thiết”, ông Dũng nói.

thứ ba là cần quan tâm xây dựng môi trường giáo dục, bầu không khí văn hóa trong nhà trường.

Thanh Hùng