Tại Trường ĐH Hà Nội ngày 12/2 đã diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Trào.

PGS Nguyễn Văn Trào sinh năm 1972, từng là hiệu phó phụ trách Khoa học và Công nghệ và kiêm nhiệm Trưởng Khoa Đào tạo Sau đại học giai đoạn 2015 - 2017.

Ông tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ học Ứng dụng (năm 2010) và sau đó nghiên cứu hậu tiến sĩ, chuyên ngành Chính sách đào tạo ngoại ngữ (năm 2014) tại ĐH Queensland, Brisbane, Úc.

{keywords}
Trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Trào

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Trào nói "thành công của cá nhân tôi có công sức của tất cả mọi người... Là một trường ĐH công lập tự chủ 100%, Trường ĐH Hà Nội đang ở trong giai đoạn có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, thách thức trực chờ. Làm thế nào để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ, đồng thời chăm lo đời sống cho mọi người ngày càng tốt hơn sẽ là một bài toán mà không chỉ cá nhân tôi mà tất cả chúng ta đều phải tìm cách giải quyết thỏa đáng".

"Tôi xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, phát huy các thành tựu đã đạt được của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển nhà Trường, mạnh dạn đổi mới, dung dưỡng sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, thúc đẩy hợp lực; dám chịu trách nhiệm cá nhân, quyết tâm đưa Trường Đại học Hà Nội ngày càng phát triển, dân chủ hơn, nề nếp hơn, quy củ hơn, với một môi trường thật thuận lợi để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên yên tâm công tác và cống hiến, và để sinh viên học tập, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành".

Tốt nghiệp cử nhân giảng dạy tiếng Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), thạc sĩ của Trường ĐH Hà Nội, ông Trào từng là giảng viên tại các trường đại học: Ngoại ngữ Hà Nội, Phương Đông, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Từ năm 2003 ông công tác tại Trường ĐH Hà Nội, làm giảng viên, tổ trưởng bộ môn, quản lý trung tâm quốc tế, khoa sau đại học... 

Song Nguyên