Các vết nứt dài chạy ngang tầng 1 cùng vết nứt dọc từ mái xuống chân móng ngày càng lớn, sơn tường bong tróc từng mảng nhỏ... Đó là tình trạng của Trường THCS Đoàn Kết (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) - ngôi mới được xây xong với kinh phí 16 tỷ đồng.

Đi một vòng quanh trường, bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy các vết nứt ngang, dọc. Các vết nứt ngang chạy dài dưới tầng 1, thấy rõ nhất tại các cột chịu lực nâng đỡ tầng 2 của ngôi trường. Nhiều vết nứt dọc có độ rộng hơn 1cm xuất hiện từ mái kéo xuống tận chân móng. Ngoài ra, một mảng tường lớn đã bị tróc sơn, dùng tay cũng có thể dễ dàng bóc lớp sơn hỏng.

{keywords}
Mảng tường sơn đã bị hỏng

Ông Nguyễn Minh Chiến, nhân viên bảo vệ trường, cho biết các vết nứt xuất hiện từ mấy tháng nay, càng ngày càng to dần ra. “Từ lúc tôi về làm bảo vệ đã thấy các vết nứt này. Vết nứt ngang được đơn vị thi công dùng vật liệu để vá tạm phần ngoài” - ông Chiến bày tỏ.

{keywords}
Vết nứt ngang tại cột chịu lực đã được vá lại

Còn theo Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Kết Phạm Thị Hảo, toàn bộ trường hiện có 180 học sinh. Từ khi chuyển về trường mới, phát hiện tình trạng trên, Ban giám hiệu đã gửi báo cáo lên Phòng Giáo dục của huyện.

{keywords}
Vết nứt dọc kéo dài từ mái xuống tận chân móng

Ông Phạm Văn Hào, chuyên viên giám sát thuộc Ban quản lý dự án công trình huyện Vân Đồn, thông tin: Trường THCS Đoàn Kết được bắt đầu xây dựng từ đầu tháng 2 năm nay, đến tháng 8 thì cơ bản hoàn thành. Ngày 20/8, phía huyện cho nhà trường mượn để khai giảng năm học mới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vết nứt xuất hiện trên tầng 2 của dãy phòng học

Lý giải về tình trạng trên, ông Hào cho rằng các vết nứt xuất hiện do sụt lún đơn nguyên, còn sơn bong tróc là do các công nhân sơn xong thì gặp mưa lớn. “Tuy nhìn bị nứt thế thôi nhưng chất lượng công trình vẫn đảm bảo và không có dấu hiệu nguy hiểm” - ông Hào Khẳng định.

{keywords}
Nền gạch và tường nứt khiến gạch ốp rơi ra

Được biết, Trường THCS Đoàn Kết được xây mới với 3 dãy nhà hai tầng (2 dãy phòng học, 1 dãy nhà ban giám hiệu) với kinh phí 16 tỷ đồng từ ngân sách của huyện Vân Đồn. Trường do Công ty CP Đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia làm đơn vị thi công.

Phạm Công

Phụ huynh “truy” hiệu trưởng để phòng học xuống cấp

Phụ huynh “truy” hiệu trưởng để phòng học xuống cấp

Sau cơn lốc cách đây 3 tháng, Phân hiệu 2 Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (Đắk Lắk) xuống cấp trầm trọng nhưng không được sửa chữa. Khi đưa con tới học, phụ huynh đã phản ứng dữ dội.

Trung tâm dạy nghề gần 38 tỷ đồng mới sử dụng đã xuống cấp

Trung tâm dạy nghề gần 38 tỷ đồng mới sử dụng đã xuống cấp

Trung tâm dạy nghề huyện Mường Lát Được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 37,5 tỷ đồng, những mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng.