Cậu bé Tucker đang học lớp 4 đã rủ em trai mình là Gunner ở Illinois trốn học đến Chicago để cổ vũ đội mình yêu thích trong trận mở màn mùa giải bóng rổ ở Mỹ.

Thường trốn học là cố gắng để không bị phát hiện, nhưng Tucker lại làm điều ngược lại, cậu chế một cái biển “ quảng cáo “ to trên có dòng chữ:

“Trốn học, suỵt, đừng nói với thầy Hiệu trưởng Versluis nhé”.

Về sau, Tucker bảo muốn để thầy hiệu trưởng sẽ thấy bọn cậu trên tivi cũng nên.

Điều mà cậu không ngờ là thầy hiệu trưởng của cậu đã báo với trường nghỉ ốm, không phải đi làm để có mặt xem trận hấp dẫn này cùng với con trai của mình.

Ông đã nhìn thấy anh em Tucker và cố tình lỉnh đi, nhưng sau ông lại chủ động đến gặp Tucker và nói này, các em không thể đơn giản trốn học thế chứ.

Rồi ông thấy cái bảng. Trời! Thật là tức cười vì dòng chữ trên đó.

Ông hiệu trưởng sau này kể với các nhà báo rằng mình không có gì tức giận cả.

Tucker là học sinh tốt nhất của khóa lớp 4 toàn trường.

tron hoc1.jpg

Trò trốn học gặp thầy hiệu trưởng "trốn trường"

Đi học là quan trọng, nhưng người ta cũng học được cái gì đó từ những sự kiện kiểu này chứ! 

Mà ai lại có thể bỏ không xem cái trận mở màn cơ chứ. Tôi bốc thăm với bạn bè và vớ được vé trận này. Tôi trốn trường báo ốm cũng không sao đâu vì đây là lần đầu tiên nghỉ ốm sau 6 năm làm việc, hơn nữa lại có báo cho cấp trên rồi đó. Tôi còn chụp ảnh chung với anh em Tucker mà.

Còn Tucker và em trai do học giỏi nên được bố mẹ tặng vé xem trận mở màn này. Cũng đành phải trốn học để đi xem vậy, ai mà bỏ được. Vậy nên thầy trò mới gặp nhau hay thế chứ!

Đinh Duy Hoà (Theo báo điện tử Stern.de ngày 15.4.2018)