Giữa lúc nhiều địa phương phản đối mô hình trường học VNEN thì Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sẽ duy trì và khuyến khích nhân rộng mô hình trường học VNEN.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa yêu cầu phòng giáo dục các quận huyện, trường tiểu học tiếp tục triển khai mô hình trường học mới theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT tuỳ theo nhu cầu và điều kiện của địa phương.

Những trường đang thực hiện mô hình VNEN tiếp tục duy trì nhưng cần đánh giá, tổng kết, điều chỉnh hoạt động, bổ sung các điều kiện để thực hiện mô hình có hiệu quả hơn. Các trường sử dụng, bảo quản tài liệu hướng dẫn đã được cấp để dùng chung và dùng cho nhiều năm.

{keywords}
Học sinh học theo mô hình VNEN

Đối với trường tiểu học có nhu cầu áp dụng VNEN sẽ thực hiện theo tinh thần tự nguyện và phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định, giáo viên được tập huấn, tham quan, hiểu rõ về mô hình, tham mưu với chính quyền vận động các lực lượng xã hội cùng tham gia, phải trao đổi và nhận được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Hơn một năm trước, TP.HCM có 61 trường tiểu học thuộc năm huyện ngoại thành và quận 2 áp dụng toàn phần mô hình VNEN, ngoài ra có 223 trường tiểu học nhân rộng từng phần mô hình VNEN với các mức độ khác nhau cơ sở đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho cha mẹ học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội.

Năm học vừa qua, Sở GD - ĐT TP HCM đề nghị các trường đã thực hiện mô hình VNEN duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai. Hiện nay dù mô hình VNEN đang bị phụ huynh tại nhiều địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Vũng Tàu “tẩy chay” thì Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích mở rộng.

Lê Huyền