- Các giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Tam Chung (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã cùng hòa mình với điệu nhảy Cha Cha Cha đầy sôi động trên sân trường.

Mới đây, đoạn clip ghi lại các thầy cô giáo cùng các em học sinh tiểu học vùng núi nhảy đầy sôi động đang được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Trong nền nhạc Cha Cha Cha, cả thầy và trò thực sự đã làm sân trường như nóng lên, sôi động với những động tác nhảy đầy uyển chuyển, linh hoạt.

Đáng chú ý, tiết mục nhảy toàn trường còn có sự tham gia của các thầy cô giáo.

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải thực sự khiến nhiều người xem cảm thấy thích thú với hàng chục nghìn lượt xem và bình luận, chia sẻ.

Hầu hết mọi người đều dành những bình luận, khen ngợi cho tiết mục rất đáng yêu này của thầy và trò vùng núi. Đặc biệt nhiều người bày tỏ thích thú khi tiết mục này diễn ra ở một trường học vùng núi.

“Cả thầy và trò đều đáng yêu”, “các bé nhảy dẻo quá”,… là những lời khen xuất hiện nhiều trong các bình luận.

Một thành viên chia sẻ: “Có những tiết sinh hoạt vui như thế này giúp học sinh giảm căng thẳng  trong học tập, vui vẻ và năng động hơn. Rất cần được nhân rộng”.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, đây là giờ thể dục giữa giờ của Trường Tiểu học Tam Chung (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) tại điểm trường chính ở bản Lát.

Thầy Hoàng Lê Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đoạn clip được chia sẻ là một trong những giờ thể dục giữa giờ của nhà trường diễn ra cách đây mấy ngày. Bản thân thầy Thành cũng tham gia hoạt động này cùng các học sinh. Trong đoạn clip thầy là người mặc áo vest màu vàng. “Trường hầu hết là học sinh người dân tộc nên các giáo viên cũng thường xuyên tham gia cùng với các em và bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Qua đó để mối quan hệ thầy trò trở nên gần gũi hơn”, thầy Thành nói.

Thầy Thành cho biết, đây là một trong số các hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm tạo không khí vui vẻ cho cả thầy cô và học sinh sau những giờ học căng thẳng. “Hôm thì thể dục hôm thì tổ chức cho các em nhảy sạp, ném còn”.  

Theo thầy Thành, hoạt động này toàn điểm trường với 180 học sinh mới tập được khoảng nửa tháng nên động tác chưa thật đều.

“Các học sinh khối 1, 2 động tác chưa được đều và điêu luyện nhưng  các học sinh khối 4, 5 thì quen hơn và động tác khá khớp khi ghép nhạc. Tuy nhiên tất cả các học sinh đều hào hứng và phấn khởi", thầy Thành chia sẻ.

Thầy Thành cho biết, để có được tiết mục như hiện nay, Tổng phụ trách Đội phụ trách việc chỉ dẫn, tập luyện cho các giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, các giáo viên này dạy lại cho học sinh từng lớp để tập ghép toàn trường những giờ sinh hoạt giữa giờ.

“Chúng tôi muốn qua những hoạt động ngoại khóa để khiến các em thích thú với việc đến trường, qua đó giúp công tác vận động đến trường lớp được tốt hơn. Các giáo viên đều mong làm sao để cho mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui”, vị hiệu trưởng nói.

Thanh Hùng