- Do ảnh hưởng mưa lũ, trường tiểu học Trung Sơn (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) bị đất đá vùi lấp, sập hoàn toàn ngôi trường trước thềm khai giảng năm học mới.

Thầy Hắc Xuân Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Trung Sơn cho biết, những ngày qua trên địa bàn mưa nhiều nên nơi đây bị sạt lở nghiêm trọng.

Từ tối ngày 29/8, đất đá đã làm sập 3 phòng học, 2 phòng chức năng. Đến chiều ngày 30/8, khu nhà 2 tầng gồm 6 phòng học còn lại của trường tiếp tục bị sụt lún và đến thời điểm này đã bị đổ sập hoàn toàn.

{keywords}
Bùn đất trôi theo

Được biết, nhà trường hiện có gần 300 học sinh, chuẩn bị đến ngày khai giảng năm học mới đang đứng trước tình cảnh bơ vơ, không có nơi học.

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quan Hóa cho biết, phương án ban đầu là sơ tán giáo viên vào các điểm lẻ. Tuy nhiên, do phải qua sông, suối nguy hiểm nên sau đó giáo viên được bố trí ở tạm cắm chốt.

{keywords}
{keywords}

“Trong ngày hôm nay, huyện sẽ bàn với các phòng chức năng tìm phương án, không để khi nước rút, học sinh không có trường học”, ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, lượng đất đá tràn xuống nhiều khiến dãy nhà công vụ của giáo viên cũng đang có nguy cơ bị vùi lấp. Hiện ngành Giáo dục đang phối hợp với nhà trường và chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả.

{keywords}
Sập trường, gần 300 học sinh tiểu học bơ vơ trước ngày khai giảng

 

{keywords}
Dãy nhà công vụ của giáo viên cũng đang bị đe dọa 

Lê Dương