- Trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, tài sản của người dân xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), bước vào năm học mới, các giáo viên phải dùng bạt ngăn nhà văn hóa của bản thành 3 phòng học.

Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Hoa - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, lũ quét kinh hoàng vào ngày 21/7, đã khiến điểm trường Tiểu học xã Tà Cạ ở bản Nhãn Lì bị cuốn trôi hoàn toàn.

{keywords}
Điểm Trường Tiểu học cơ sở Nhãn Lì trước khi bị lũ quét xóa sổ

Đây là điểm trưởng có hơn 30 học sinh, chia làm 5 phòng học (trong đó có 3 phòng xây kiến cố và 2 phòng gỗ). Lũ quét bất ngờ đã khiến người dân nơi đây không kịp trở tay, nhà trường may mắn không thiệt hại về người.

Theo ông Hoa, xã Tà Cạ có 5 điểm học Tiểu học, trong đó điểm trường bản Nhãn Lì bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Học sinh ở nơi đây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần lắm sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

''Điểm trường bị lũ cuốn, trường phải nhờ nhà văn hóa của bản Nhãn Lì ngăn bạt, chia thành 3 phòng học để giáo viên và học sinh bước vào năm học mới. Mỗi lớp có từ 8 đến 9 em học sinh, các giáo viên vẫn kiên định bám trường, bám bản để dạy các em biết chữ'' - ông Hoa chia sẻ

{keywords}
Trận lũ quét kinh hoàng đã xóa sổ hoàn toàn điểm trường sau ngày 21/7, căn nhà 5 phòng học chỉ còn bãi đất trống
{keywords}

Ngay sau đó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn đã vào tặng quà cho các hộ dân bị trôi nhà, đồng thời chỉ đạo khắc phục tạm thời để có nơi cho học sinh bước vào năm học mới

{keywords}

Trong khi chưa xây được phòng học mới, phụ huynh của bản cùng giáo viên ngăn nhà văn hóa cộng đồng của bản thành các lớp học


{keywords}

Nhà văn hóa cộng đồng không đủ chỗ học nên có lớp phải mượn thêm nhà trưởng bản để dạy học

Dân bản dựng nhà cho giáo viên, học sinh tá túc

Dân bản dựng nhà cho giáo viên, học sinh tá túc

Để chuẩn bị cho năm học mới, thầy cô và học sinh ở các trường huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phải nhờ dân bản, phụ huynh góp công sức, tiền của sửa sang lại nơi ăn chốn ở.

Người thầy cắm bản huyền thoại vĩnh viễn ra đi khi cứu người trong lũ

Người thầy cắm bản huyền thoại vĩnh viễn ra đi khi cứu người trong lũ

Thầy giáo Mông Văn Nguyễn - người đã cắm bản 17 năm giữa đại ngàn heo hút của bản Lũng Mần, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng - đã tử nạn khi xả thân cứu người gặp nạn trên sông Nho Quế.

Cô giáo 19 năm cắm bản bật khóc vì thương nhớ con

Cô giáo 19 năm cắm bản bật khóc vì thương nhớ con

Yêu và thương học trò như con nhưng mỗi khi nhắc đến con cô lại thấy có lỗi khi không ở bên cạnh chăm sóc các con.

Đường đến trường vừa đi vừa khóc của giáo viên cắm bản

Đường đến trường vừa đi vừa khóc của giáo viên cắm bản

Phải có một tinh thần thép thì mỗi thầy giáo mới có đủ dũng khí để vượt qua cung đường lầy lội để đến các điểm trường của Trường Tiểu học Tri Lễ 4 (xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Quốc Huy