- Ông Lê Quan Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) ngày hôm nay - 14/6 - cho biết, đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Sơn, huyện Triệu Sơn.

{keywords}

Quyết định miễn nhiệm đối với bà Thắm

Người bị miễn nhiệm là bà Đỗ Thị Thắm, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Sơn, huyện Triệu Sơn vì vi phạm quy định công tác quản lý, sử dụng bằng THPT không hợp pháp.

Trước đó, bà Thắm bị kỷ luật với hình thức khiển trách, do vi phạm quy định về công tác quản lý hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; vi phạm quy trình quản lý và sử dụng các khoản xã hội hóa giáo dục, các khoản thu theo thỏa thuận để phục vụ học sinh.

Ngày 9/5 vừa qua, bà Thắm tiếp tục bị chủ tịch UBND huyện kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì sử dụng bằng THPT không hợp pháp, không trung thực trong kê khai hồ sơ; cố tình che giấu vi phạm, vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo, điều này đã tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn yêu cầu bà Thắm có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc đang đảm nhiệm cho người được giao phụ trách, điều hành nhà trường theo đúng quy định.

Bà Thắm sẽ được bố trí công việc sau khi miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng.

  • Lê Anh