Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ việc nguyên lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen kiện UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM dự định diễn ra vào ngày 14/9 đã bị hoãn do không có Hội thẩm nhân dân.

Theo đó, người khởi kiện là ông Trần Văn Tạo, nguyên Chủ tịch HĐQT; bà Bùi Trân Phượng, nguyên Hiệu trưởng và ông Đỗ Sỹ Cường, thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen. 

Người bị kiện là UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM có cùng địa chỉ tại 86 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM.

{keywords}
Tranh chấp tại Trường ĐH Hoa Sen (Ảnh:Lê Huyền)

Một năm trước, ông Tạo, bà Phượng và ông Cường đã gửi đơn lên Toà án Nhân dân TP.HCM khởi kiện UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM về Quyết định số 5891 ngày 9/11/2016 của UBND TP.HCM công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen được bầu tại Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014.

Quyết định này đã không công nhận hiệu trưởng đối với bà Bùi Trân Phượng, công nhận hiệu trưởng đối với ông Lưu Tiến Hiệp và làm thay đổi bộ máy lãnh đạo của Trường ĐH Hoa Sen sau hơn 3 năm tranh chấp quyền lợi giữa lãnh đạo nhà trường lúc đấy và nhóm cổ đông 30%.

Phía khởi kiện yêu cầu Tòa án tuyên hủy toàn bộ Quyết định số 5891 ngày 9/11/2016 của UBND TP.HCM công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen được bầu tại Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014.

{keywords}
Thông báo hoãn phiên xử Nguyên lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen kiện UBND TP.HCM

Ngày 5/9 vừa qua, Toà án Nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định 1974/2017/QĐXXST-HC đưa vụ án ra xét xử với thời gian mở phiên tòa được tiến hành vào 14h ngày 14/9/2017. Quyết định đã được giao cho Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM và tống đạt hợp lệ cho các đương sự. 

Tuy nhiên, trong sáng nay 11/9, Toà án Nhân dân TP.HCM ra thông báo thay đổi thời gian tiến hành phiên toà do Hội thẩm nhân dân là thành viên Hội đồng xét xử không thể tham gia xét xử vụ án và không có Hội thẩm nhân dân dự khuyết thay thế nên Toà án Nhân dân TP.HCM không thể mở phiên tòa đúng thời gian, địa điểm như thông báo trước đó. Tóa án Nhân dân TP.HCM sẽ thông báo thời gian, địa điểm mở lại phiên tòa sau.

Trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Trân Phượng cho biết đây là lần thứ hai toà án hoãn xét xử, trong đó lần đầu tiên do bà Nguyễn Thị Hoà, người đại diện quyền lợi cho nhóm cổ đông 30% đã vắng mặt. 

Bà Phượng cũng cho biết đã có đơn gửi Toà án yêu cầu thay đổi thẩm phán của phiên toà.

Lê Huyền