- Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TP.HCM, nơi xảy ra sự việc cô giáo "không nói gì" bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, chiều 10/5, Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè. 

{keywords}
Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới

Với cương vị hiệu trưởng, ông Bùi Minh Bình đã không làm tròn nhiệm vụ của người đứng đầu, để xảy ra sự việc cô giáo "không nói gì" trong suốt ba tháng. Dự kiến, quyết định kỷ luật ông Bình sẽ được công bố trong tuần tới.

Sự việc xảy tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM với học sinh diễn ra hơn hai tháng trước. Tại đây, học sinh Phạm Song Toàn, lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè đã bật khóc kể về chuyện ở lớp mình. Toàn cho biết lớp em đang gặp vấn đề với giáo viên dạy Toán, đó là cô giáo lên lớp chỉ viết bài lên bảng mà không nói gì suốt một học kỳ. Học sinh thấy cô im lặng nên cũng sợ nên lớp phải tự học. 

Theo học sinh này dù giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng giải quyết nhưng vì những lý do tế nhị nên tình trạng vẫn như vậy.

Sự việc đã làm xôn xao dư luận. Sau đó, cô Trần Thị Minh Châu, người bị học sinh phản ánh cả học kỳ không nói câu nào thừa nhận học sinh phản ánh cô không giảng bài là đúng, nhưng thời gian một học kỳ chưa chính xác mà mới xảy ra từ đầu tết. 

Cô Châu giải thích rằng việc cô không giảng bài trong lớp 11A1 có lý do riêng. Cô mong muốn học sinh hãy nói thẳng với cô tại sao lại như vậy. Đến lúc, một học sinh trong lớp đưa vấn đề này lên buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT thì sự việc đã đi quá xa. Sau sự việc này, cô Châu cho biết bản thân cô rất tiếc nuối vì đã để lỡ một cơ hội.

Sau đó, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Long Thới thống nhất phương án kỷ luật cô Châu với hình thức cảnh cáo, không cho đứng lớp. Về phía học sinh phản ánh Phạm Song Toàn, gia đình làm đơn xin chuyển trường theo nguyện vọng.

Tuệ Minh