Năm cán bộ, giáo viên của Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (TP.HCM) trong đó có hai phó hiệu trưởng  đã xin chuyển công tác ngay đầu năm học mới.


Chia sẻ của thầy Bùi Duy Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân cho biết, trong dịp hè và đầu năm học vừa qua có 5 cán bộ và giáo viên của trường làm đơn xin được chuyển công tác. Trong số này có 2 phó hiệu trưởng và 3 giáo viên trưởng các khối.

{keywords}
Giáo viên Trường tiểu học Lê Ngọc Hân đón học sinh lớp 1 (Ảnh: Trường TH Lê Ngọc Hân)

Theo đó, tất cả những cán bộ, giáo viên này đều làm đơn xin chuyển sang trường tư công tác và được nhà trường đồng ý chuyển đi. Vì vậy trường đã phải tuyển dụng giáo viên mới để đảm bảo số lượng giáo viên. 

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân là một trong những trường điểm của TP.HCM, hàng năm trường chỉ tuyển hơn 200 học sinh lớp 1, tỷ lệ học sinh của trường đều đạt trên 90% loại giỏi. 

Những nhà giáo công tác tại Trường tiểu học Lê Ngọc Hân phải có khả năng, trình độ chuyên môn cao  thì việc giáo viên trong đó có hiệu phó xin chuyển sang trường tư, trong thời điểm đầu năm học là một điều đáng báo động cho thu nhập nhà giáo, chính sách giữ giáo viên giỏi của ngành sư phạm.

Tuệ Minh