- Sáng 14/11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ II.

Trong đó có 127 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học được trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” năm học 2017-2018.

Tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội gửi lời chúc mừng tới các giáo viên đạt được thành tích xuất sắc, đặc biệt trong dịp gần tới ngày 20/11.

Ông Dũng cho hay những thầy cô giáo được tuyên dương khen thưởng là những người đã có những cống hiến và chiến công trong thầm lặng, đã sáng tạo, phấn đấu không ngừng cũng như khẳng định trách nhiệm và sứ mệnh vẻ vang của mình.

{keywords}
Các giáo viên được tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2018. Ảnh: Thanh Hùng.

Ông Dũng nhấn mạnh chất lượng của một nền giáo dục không thể vượt quá chất lượng của đội ngũ giáo viên. Do đó, cần đặc biệt quan tâm việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

“Đây chính là nhân tố quan trọng, vừa là mục tiêu vừa là động lực để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Cần hết sức coi trọng việc hình thành và phát triển đội ngũ, phấn đấu có nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý mẫu mực; nhiều thầy cô giáo tốt, tâm huyết, sáng tạo và trách nhiệm với nghề,…”, ông Dũng chia sẻ.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho 12 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2017 - 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, có 61 đơn vị tiêu biểu các cấp học và Phòng GD-ĐT được Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND thành phố Hà Nội tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” trong năm học 2017 - 2018; 17 tập thể, cá nhân vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; 17 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 364 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 108 tập thể, 149 cá nhân được tặng bằng khen của thành phố; 62 tập thể và 99 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT và 15 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Tính đến đầu năm học 2018-2019, Hà Nội có 2.689 trường và gần 2 triệu học sinh mầm non và phổ thông. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố hiện là 52%, trong đó công lập là 62%; tỷ lệ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn là 78%.

Thanh Hùng

Thầy giáo không để học sinh nào phải… ngủ lại phía sau

Thầy giáo không để học sinh nào phải… ngủ lại phía sau

Gần gũi, tâm sự và bày ra nhiều hoạt động tạo hứng khởi, thầy giáo Phạm Thế Mạnh được học sinh quý mến gọi là “bố”, “mẹ”, thậm chí với cả biệt danh “đại ca”…

Món quà to ngày 20/11 của thầy hiệu trưởng

Món quà to ngày 20/11 của thầy hiệu trưởng

Hơn 40 năm đứng trên bục giảng, ông Nguyễn Kim Hồng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM kể về những món quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong đó có "quà rất to".

Sự kiện chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Sự kiện chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà Giáo Việt Nam). Đây là truyền thống "tôn sư trọng đạo" nhằm thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo.