- Hà Nội sẽ không chủ động soạn bộ sách giáo khoa riêng ở chương trình giáo dục phổ thông mới tới đây mà dùng bộ sách Bộ GD-ĐT xây dựng và sẽ bổ sung thêm cho học sinh bằng những tài liệu bổ trợ.

{keywords}
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Thanh Hùng.

Đó là thông tin được ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra tại Hội nghị Sơ kết học kỳ 1 năm học 2017-2018 cấp THPT diễn ra sáng 8/1.


Chia sẻ về những nội dung mà toàn ngành giáo dục Hà Nội sẽ tập trung trong thời gian tới tại, ông Dũng nói:

“Hà Nội tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chương trình, các bộ tài liệu bổ trợ cho các nhà trường. Khác với một số tỉnh có dự kiến xây dựng bộ sách giáo khoa mới, Hà Nội không chọn phải pháp đó mà sẽ sử dụng bộ sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT và tập trung việc xây dựng tài liệu bổ trợ thêm để dạy học song song. Ví dụ như bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh Thủ đô; bộ tài liệu giáo dục an toàn cho học sinh Hà Nội mà học kỳ 2 năm học này cũng sẽ triển khai ở các đơn vị. Ngoài ra cũng đang triển khai xây dựng đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh Thủ đô”.

Như vậy Hà Nội sẽ dùng tài liệu bổ trợ thêm chứ không chủ động làm riêng sách giáo khoa.

“Chúng tôi xác định như vậy bởi trên chương trình chung sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT xây dựng thì những tài liệu này chúng tôi có thể chủ động triển khai để nâng cao năng lực cho học sinh. Ngoài ra cũng hạn chế việc lãng phí, tốn kém”, ông Dũng chia sẻ với VietNamNet.

Để triển khai chương trình phổ thông mới được tốt nhất, ông Dũng cho hay, dự kiến ngày 20/1 tới đây Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến trên diện rộng với sự tham gia của tất cả ban giám hiệu các trường từ tiểu học đến THPT để thông qua chương trình chung và chương trình các môn học mới. Cùng đó để rà soát điều kiện chuẩn bị về đội ngũ, cơ sở vật chất,…

Ông Dũng cũng nhấn mạnh Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên trong đó có kỹ năng xây dựng kế hoạch dạy học, chủ động xây dựng chương trình nhà trường,…

Thanh Hùng