Khi bà Lyn Slater – giảng viên ĐH Fordham tới gặp một người bạn để cùng ăn trưa ở bên ngoài Trung tâm Lincoln vào đúng lúc đang diễn ra Tuần lễ thời trang New York, bà không hề biết rằng cuộc đời mình sẽ mãi mãi thay đổi.

{keywords}

Các nhà báo nước ngoài đột nhiên vây quanh bà. Họ nhầm bà với một biểu tượng thời trang. Đó là khoảnh khắc quyết định biến nữ giảng viên này trở thành một người mẫu một cách tình cờ. Blog của bà giờ đây cũng nổi tiếng không kém những ngôi sao.

Ở tuổi 63, bà Lyn Slater không hẳn là một người mẫu thời trang cao cấp điển hình, nhưng bà có sức hấp dẫn của riêng mình. Bà chỉ trích việc kỳ thị tuổi tác trong cả ngành công nghiệp thời trang lẫn các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bà phản đối thành kiến “hãy mặc theo tuổi của mình”.

“Tôi cho rằng, nếu bạn cảm thấy thoải mái với những gì bạn đang mặc, thì không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, bạn vẫn trông rất ổn” – bà trả lời một cuộc phỏng vấn hồi năm 2016.

Hiện tại, bà đang ký hợp đồng với Elite London – công ty người mẫu hàng đầu thế giới, và làm việc với các hãng thời trang tên tuổi như Mango, Uniqlo.

Bà được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ vì thái độ sống quyết liệt, mà còn vì phong cách ăn mặc sắc nét và có gu. Trang Instagram của bà hiện có hơn 132 ngàn người theo dõi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)