- Việc trả lương, thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho nhà giáo tại TP.HCM sẽ được giám sát chặt chẽ. Mức chăm lo Tết thấp nhất cho giáo viên là 500 nghìn đồng/người.

Công đoàn giáo dục TP.HCM vừa yêu cầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, thời gian trả lương, thưởng thi đua, tiền tiết kiệm tăng thu nhập (đơn vị công lập); trả lương, trả thưởng, mức thưởng Tết (đơn vị ngoài công lập), cho nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục.

{keywords}

Các đơn vị phải nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của nhà giáo, phối hợp giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng…

Đối với đơn vị ngoài công lập, nếu do hoạt động của đơn vị gặp khó khăn, cần có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, trả thưởng cho người lao động. Trong trường hợp đơn vị không có nguồn để trả lương, trả thưởng thì báo cáo ngay cho Công đoàn Giáo dục Thành phố để giải quyết.

Công đoàn cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT các quận huyện phải phân công theo dõi trước, trong và sau Tết Nguyên đán, giám sát việc trả lương, trả thưởng tại các đơn vị tại thời điểm Tết và báo cáo kịp thời về để các cơ quan liên quan cùng cấp để có giải pháp hỗ trợ. Ngoài ra, các đơn vị cũng nên kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ.

Việc bình xét nhà giáo khó khăn được thăm và tặng quà phải công khai tại từng đơn vị. Mức chăm lo thấp nhất là 500 nghìn đồng/trường hợp.

Được biết, Tết Đinh Dậu 2017, ở TP.HCM có 51/97 trường công lập có thưởng Tết với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng với trên 5.000 người nhận thưởng. Mức thưởng bình quân gần 1,8 triệu đồng/người, cao nhất là 5 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Có 1 đơn vị có đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài thưởng Tết với mức cao nhất là 79 triệu đồng và mức thưởng thấp nhất là 5,2 triệu đồng, với tổng 122 người lao động dược thưởng.

Về chia tăng thu nhập, có 10.732 giáo viên, người lao động ở 138/141 trường công lập được chia tăng thu nhập với trên 53 tỷ 225 triệu đồng. Mức chia tăng thu nhập cao nhất là 25 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người. Mức chia tăng thu nhập bình quân là gần 5 triệu đồng/người.

Tuệ Minh

Tết Dương lịch được áp dụng tại Việt Nam từ khi nào?

Tết Dương lịch được áp dụng tại Việt Nam từ khi nào?

Hiện nay thế giới đón Tết Dương lịch vào ngày 1/1. Sự phổ biến rộng rãi để chấp nhận 1/1 là ngày “New Year” đã liên tục trong hơn 400 năm qua.

Trường mầm non vay tiền ngân hàng làm quà Tết cho giáo viên

Trường mầm non vay tiền ngân hàng làm quà Tết cho giáo viên

UBND huyện Lộc Hà vừa có quyết định thu hồi 100 triệu đồng mà Trường Mầm non Thụ Lộc (xã Thụ Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) thu chi sai trong thời gian qua.

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày

Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018, học sinh phổ TP.HCM được nghỉ 16 ngày, thời gian nghỉ tết bắt đầu từ 12/2 /2018 (tức 27 tháng Chạp) đến 23/2 ( mồng 8 tháng Giêng).