Sáng 25/4, lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã lên tiếng về những lùm xùm trong thời gian vừa qua. 

Trước đó, nhiều giảng viên của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có đơn phản ánh về việc hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh luân chuyển nhân sự không phù hợp khi chuyển 4 trưởng phòng xuống làm giảng viên; Nghi ngờ bổ nhiệm nhân sự là người thân vào trường; Khai man số tuổi…Ngoài ra, trên mạng xã hội phát tán một số hình ảnh nhạy cảm được cho là của ông Lý Hoàng Ánh khiến nhiều giảng viên, sinh viên hoang mang.

{keywords}
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Ông Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, thừa nhận nhà trường đã nắm được những thông tin này. Ông Hà cho biết, những vấn đề này đang được nhà trường xem xét, đánh giá xác thực.  Ngoài ra, phía Ngân hàng nhà nước vào làm việc, xác minh những nội dung này, khi có kết luận đầy đủ, chính xác trường sẽ cung cấp cho báo chí.

“Cơ quan thanh tra giám sát và phòng chống tham nhũng đang điều tra. Với tinh thần khẩn trương chúng tôi mong muốn làm càng nhanh càng tốt, nếu kéo dài thời gian có thể ảnh hưởng đến tình hình tuyển sinh của trường”- ông Hà nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Hà cho biết, về việc luân chuyển 4 trưởng phòng xuống làm giảng viên trong báo cáo của nhà trường đã thể hiện rõ việc bổ nhiệm cán bộ không phải là một hình thức kỷ luật, mà tăng cường nhân lực cho nhà trường, việc này xuất phát từ nhu cầu thực tế của trường.

{keywords}
Lãnh đạo ĐH Ngân hàng lên tiếng về những lùm xùm vừa qua
Về việc tuyển dụng viên chức, cụ thể nghi tuyển dụng người thân của hiệu trưởng, trong văn bản báo cáo của Phòng tổ chức cán bộ trường cho rằng: “việc xét tuyển đặc cách viên chức là đúng quy định”. Ngoài ra, với yêu cầu người được tuyển dụng phải có kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực Tài chính – ngân hàng nghiên cứu khoa học, nhân sự được tuyển dụng là người có kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực ngân hàng, đáp ứng yêu cầu công việc được hội đồng tuyên dụng đặc cách chấp thuận với số phiếu cao.

Liên quan đến việc sai lệch tuổi của Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh, ông Hà xác nhận có sự không thống nhất về tuổi của ông Ánh trong một số giấy tờ. Cụ thể, trong hồ sơ lưu trữ Phòng tổ chức cán bộ trường đang quản lý hồ sơ học sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bản đăng ký tốt nghiệp đều ghi ông Ánh sinh ngày 8/1/1964, còn ngày sinh của ông Ánh trên chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác thì là năm 1962. Điều này là do có sự không thống nhất phát sinh trong quá trình làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng, chuyển khẩu tại địa phương do chuyển chỗ ở. 

Về những hình ảnh nhạy cảm được phát tán gần đây được cho là của ông Lý Hoàng Ánh, ông Hà cho rằng, đây là vấn đề cá nhân của hiệu trưởng, tính xác thực của hình ảnh phải chờ cơ quan điều tra xem xét. 

Cũng theo ông Hà, sau nhưng vấn đề này trường đang trấn an tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, sinh viên, vì vậy trường đang rốt ráo giải quyết những vấn đề này. 

Lê Huyền