- Đến thăm và chúc sức khỏe cô giáo những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, các học trò cũ đi từ bất ngờ đến hồi hộp và vỡ òa trong niềm vui khi "dính" ngay bài kiểm tra kiến thức 15 phút như thời còn đi học.

Từng "gây sốt" cộng đồng mạng với màn mừng tuổi học trò “có một không hai” bằng cách thức thả tiền đầy thách thức, mới đây cô giáo Dư Thị Lan Hương (giáo viên dạy Toán của Trường THCS Chu Văn An, quận 1, TP HCM) cũng tạo bất ngờ cho các học sinh cũ tới thăm mình khi có trò chơi đầu năm- ra đề kiểm tra 15 phút thử thách trí tuệ.

Với các học sinh từng được học thì cô giáo Lan Hương được quý mến bởi ngoài chuyên môn là cá tính hài hước. Trong các giờ học, cô luôn pha trò tạo tiếng cười khiến lớp học luôn tràn ngập niềm vui và các bài học không bị nhàm chán.

Cũng vì vậy mà cô cũng được nhiều học trò đặt cho biệt danh "cô giáo lắm chiêu".

Tuy nhiên, bài kiểm tra trong bối cảnh tất cả đều đã ra trường, có gia đình và đi làm nhiều năm thực sự khiến các học trò U40 bất ngờ.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Lan Hương kể, cô rất vui mừng khi các thế hệ của mình giờ đây thành đạt và có những vị trí nhất định trong xã hội và muốn thử kiến thức đời thường, thực tế xem nắm ra sao.

Do đó, sau những phút hỏi thăm, chia sẻ chuyện vui buồn trong cuộc sống, cô Hương tổ chức trò chơi với đề bài kiểm tra 15 phút. Bài kiểm tra không phải là những kiến thức về môn Toán mà cô giảng dạy mà là những câu hỏi hiểu biết chung về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người…

Ai trả lời đúng được từ 5/10 câu trở lên sẽ được cô lì xì may mắn. Tuy nhiên, để nhận lì xì các em phải tiếp tục vượt qua thử thách mà cô đưa ra là phải nhanh tay bắt được tờ tiền khi cô thả bất ngờ nhằm tạo không khí vui vẻ. Buổi kiểm tra 15 phút ấn tượng này đã được các học trò cũ của cô quay clip lại để làm kỷ niệm.

{keywords}
 

Nội dung các câu hỏi trong bài kiểm tra 15 phút mà cô giáo Lan Hương đưa ra để thử thách kiến thức các học trò cũ của mình như sau:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trong ít phút kiểm tra, cô Lan Hương vẫn không quên và liên tục nhắc nhở các cựu học sinh của mình “không được copy, làm bài nghiêm túc, không chơi Google nha”,…

Cứ như vậy các cô cậu học trò năm nào được sống lại cảm giác hồi hộp ngồi làm bài kiểm tra, mà không được hỏi bạn bên cạnh như cách đây hơn chục năm trước.

Cuối cùng, 11 người đã tiến được vào vòng lì xì với hình thức chụp tiền mà cô giáo đưa ra.

Cô Hương cho biết, câu hỏi mà các học trò “bó tay” nhiều nhất đó là: "Bài hát nào của Việt Nam được dịch ra 36 thứ tiếng?" với đáp án là "Tự nguyện".

{keywords}
Những học sinh cũ trả lời đúng trên 5 câu hỏi được lì xì nhưng phải vượt thử thách đầy hấp dẫn.

Cô Hương cho biết, dù không bạn nào trả lời được đúng toàn bộ các câu hỏi nhưng cả cô và trò thực sự  đã cùng nhau có được những phút giây sảng khoái và vui vẻ dịp đầu xuân năm mới. Một không khí vui tươi, rộn tiếng cười đã tràn ngập trong ngôi nhà của cô giáo.

“Năm nào cũng vậy, ngày Tết các em học trò luôn nhớ và gửi lời chúc tới mình và đó là điều mà người làm nghề giáo hạnh phúc nhất. Tết năm nay, từng nhóm học trò cũ hẹn nhau đến thăm, đó là những học trò cũ từng được tôi dạy bộ môn Toán lớp 9. Có những bạn từng tốt nghiệp cách đây hơn 20 năm cũng đã đến thăm tôi. Gặp các em nay đã trưởng thành, mỗi người một nghề nghiệp riêng giúp ích cho xã hội tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Đơn giản cảm giác mình cũng đã đóng góp một phần nào đó để các em có được thành công trong sự nghiệp ngày hôm nay”, cô Hương tâm sự.

Chị Thu Vân (39 tuổi, hiện là viên chức làm việc tại TP HCM) chia sẻ đến thăm cô năm nay có rất nhiều học trò ở các khóa, có cả thế hệ anh chị sinh năm 1976 - 1979 và có cả những học sinh thế hệ 9X. Nhưng tất cả đều dành cho cô những tình cảm quý mến, trân trọng và đều nhớ như in từng kỷ niệm tuổi học trò với cô.

“Khi chúng tôi tham gia trò chơi kiểm tra 15 phút, ai ai cũng hào hứng và vẫn hồi hộp như ngày nào làm những bài kiếm tra. Hơn cả là những cảm xúc và ký ức bỗng ùa về. Khi còn là học sinh, chúng tôi đã cảm nhận được sự nhiệt tình, hết mình vì học trò của cô khi luôn chỉ dạy tận tình cho chúng tôi từng nội dung kiến thức. Đặc biệt, cô luôn tạo cho lớp học một không khí vui tươi. Ấy vậy nhưng vẫn nhớ như in nỗi lo sợ, run lắm khi được mời lên bảng làm bài, bởi nếu bạn nào lên bảng làm sai, thì người ngồi bên cạnh chung bàn cũng bị phạt. Cũng vì thế chúng tôi luôn dặn nhau phải ôn bài thật kĩ để không bị phạt. Và sau mỗi tiết học cô đều pha trò để cả cô và trò cùng được thư giãn”.

{keywords}
Cô giáo Dư Thị Lan Hương vui vẻ và hạnh phúc bên các cô cậu học trò cũ ngày nào của mình.

Những kỷ niệm về một người cô giáo vui tính, hài hước dù khá nghiêm khắc là điều mà chị Vân cùng các bạn của mình nhớ suốt cuộc đời khi nhắc về cô giáo của mình.

Mọi người đều chia sẻ, việc cô giáo cho làm bài kiểm tra 15 phút đặc biệt này cũng giúp mỗi người hồi tưởng lại kí ức đẹp tuổi học trò.

Không những thế, cô giáo cũng tổ chức hái lộc lì xì được treo trên cây lì xì thử vận may của các cô cậu học sinh ngày nào.

{keywords}
Màn hái lộc lì xì và sự gần gũi của cô giáo với các học trò cũ.

Cô giáo Lan Hương từng khiến cộng đồng mạng phát sốt khi có màn mừng tuổi các học trò lớp 9 độc đáo bằng cách thả tiền. Kết quả là cô chẳng mất quá nhiều lì xì nhưng đổi lại là một không khí vui nhộn cho cả lớp. Thay vì phát tiền mừng tuổi cho từng học trò và để mừng hết sẽ mất rất nhiều tiền, cô giáo chọn cách thử thách vận may và khả năng của học trò với trò thả tiền và bắt. Cô cầm tờ tiền và bất ngờ thả xuống, học sinh nào nhanh tay thì được nhận luôn lì xì.

Kết quả, cô giáo chỉ thiệt hại 60.000 đồng nhưng đã mang lại một không khí vui nhộn trong lớp, nụ cười xuất hiện trên môi cả những bạn thắng lẫn bạn thua cuộc.

Thanh Hùng

Cô giáo mừng tuổi học trò kiểu "thả tiền có một không hai"

Cô giáo mừng tuổi học trò kiểu "thả tiền có một không hai"

Sát Tết Nguyên đán, cô giáo ở TP.HCM đã quyết định mừng tuổi cho các cô cậu học trò bằng cách thức rất độc đáo, thả tiền đầy thách thức. Kết quả cô chẳng mất quá nhiều lì xì nhưng mang lại không khí vui nhộn cho cả lớp.

Người dân tấp nập xin chữ đầu năm tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An

Người dân tấp nập xin chữ đầu năm tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An

Sáng 20/2, rất đông người dân đã có mặt tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để xin chữ với hy vọng mang đến những điều tốt đẹp trong năm mới.

Cái Tết của các thầy giáo Trường Tiểu học Tri Lễ 4

Cái Tết của các thầy giáo Trường Tiểu học Tri Lễ 4

Năm nay, dù vật chất sắm sửa cho gia đình không nhiều hơn so với năm trước, nhưng 44 thầy giáo của Trường Tiểu học Tri Lễ 4 lại đón một cái Tết với nhiều niềm vui và hứng khởi.