Trên đường tới trường đi dạy cô Nguyễn Thị Vui giáo viên Trường THCS Hoa Lư, Quận 9, TP.HCM đã nhặt được chiếc ví có đựng 30 triệu. Sau một tuần thông báo tới toàn thể phụ huynh nhưng không có người tới nhận, cô Vui muốn đăng báo tìm người đã mất để trả lại.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Vui, giáo viên môn Sinh học, Trường THCS Hoa Lư, Quận 9 cho biết, sáng thứ 2 tuần trước (ngày 8/5) đang đi trên đường tới gần trường đã nhặt được một chiếc ví nữ.

Sau đó, cô Vui mang chiếc ví nộp cho hiệu trưởng nhà trường với mong muốn tìm người đã mất để trả lại. Trước mặt nhiều giáo viên trong trường, thầy hiệu trưởng đã mở ví và đếm được 30 triệu đồng. 

{keywords}
Cô Nguyễn Thị Vui, GV Trường THCS Hoa Lư, Quận 9, TP.HCM người đã nhặt được 30 triệu đồng

Nghĩ rằng, chiếc ví rơi gần trường có thể của phụ huynh đánh rơi khi đưa con tới trường, hiệu trưởng đã gửi tin nhắn trên hệ thống tới toàn thể phụ huynh.

Sau hơn một tuần chưa có kết quả, cô Vui muốn nhờ muốn thông báo thông tin này rộng rãi để người dân nào mất thì tới trường nhận lại.

“Đây là một số tiền lớn, có thể người nào đang đi công việc  hoặc làm một việc quan trọng nhưng bị đánh rơi. Có thể vì mất số tiền này mà họ đã lỡ một công việc quan trọng”- cô Vui cho biết.

Cô Vui cũng thông tin đặc điểm nhận dạng là số tiền trên được để trong một chiếc ví nữ học sinh, được gói trong một bao nilon màu đỏ, phía ngoài lại bọc thêm một bao nilon màu vàng.

{keywords}
Trường THCS Hoa Lư

Trao đổi với VietNamNet, thầy Cao Văn Đưa, Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư cho biết sau khi cô Vui đưa chiếc ví có số tiền này nhà trường đã thông báo tới toàn thể phụ huynh nhưng không có ai tới nhận. 

Với thông tin này nhà trường thông báo nếu người dân nào đánh mất số tiền trên hãy tới trường để nhận lại. Trong khoảng thời gian 1 tháng nếu không có ai nhận lại trường sẽ thực hiện theo quy định là nộp vào kho bạc nhà nước.

Về hành động của cô Vui, thầy Đưa cho hay, nhà trường đánh giá cao hành động của cô Vui khi nhặt được của rơi trả lại người mất.

“Giáo viên hiện nay có đồng lương eo hẹp, hoàn cảnh của cô Vui cũng không khá giả lắm. Số tiền 30 triệu đồng đối với giáo viên là một khoản rất lớn nhưng cô Vui vẫn không tham mà tìm cách trả lại cho người mất là một hành động rất đáng trân trọng”- thầy Đưa nói.

  • Lê Huyền